Cà Mau: Diễn đàn “Đảng với Thanh niên – Thanh niên với Đảng” năm 2015

14:41 03/02/2015     1984

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2015), Chiều ngày 02/02, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau tổ chức Diễn đàn “Đảng với Thanh niên – Thanh niên với Đảng” năm 2015.
Tại diễn đàn, đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy Cà Mau: đồng chí Nguyễn Tiến Hải; đại diện cựu cán bộ Đoàn: đồng chí Đào Hoàng Nam; đại diện lãnh đạo Đoàn đương nhiệm: đồng chí Trương Đăng Khoa; đại diện đảng viên trẻ: đồng chí Lữ Hoàng Hiền, Bí thư xã Đoàn Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân đã tham gia tọa đàm xoay quanh các vấn đề về Đảng đối với Thanh niên cũng như trách nhiệm của Thanh niên đối với sự tín nhiệm của Đảng. Ngoài ra, đại biểu còn được nghe tham luận về các chủ đề như: “Vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong phát triển kinh tế xã hội ở địa phương” của đơn vị xã Đoàn Khánh Hòa, Huyện U Minh; “Các cấp ủy Đảng cần quan tâm, tạo điều kiện để thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành” của đơn vị huyện Đoàn Cái Nước và “Những biểu hiện lệch lạc về chính trị tư tưởng trong bộ phận thanh niên, những đề xuất, giải pháp” của Huyện đoàn Năm Căn.
f
Diễn đàn “Đảng với Thanh niên – Thanh niên với Đảng” năm 2015

Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, biết bao thế hệ tuổi trẻ Việt Nam luôn nêu cao tinh thần yêu nước, không ngại gian khổ, hy sinh, sẵn sàng dấn thân vì sự nghiệp dựng nước và giữ nước, luôn mang trong tim một ngọn lửa - ngọn lửa của tình yêu, của khát vọng hòa bình, khao khát được đem sức trẻ cống hiến cho quê hương đất nước, ngọn lửa ấy luôn bừng cháy và đem đến thứ ánh sáng diệu kỳ soi vào bao thế hệ vững bước tiến làm nên thành đồng Tổ quốc. Trong số những con người đó có những con người tuổi đời chỉ mới vừa mười tám đôi mươi, nhưng với tình yêu quê hương đất nước cháy bỏng đã gác lại bao nỗi riêng tư, tạm biệt quê hương lên đường đánh giặc, đã có không ít người nằm lại vĩnh viễn hay để lại một phần thân thể nơi chiến trường để mang lại, tự do độc lập cho Tổ quốc thân yêu rồi tên tuổi của họ như núi như sông. Bởi đơn giản họ là tuổi trẻ Việt Nam với khát vọng “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Trương Đăng Khoa – UV BCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Cà Mau đã khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam; Thông qua diễn đàn đồng chí mong muốn các bạn đoàn viên, thanh niên mạnh dạn, thể hiện, bày tỏ quan điểm, những tâm tư nguyện vọng, đề xuất những kiến nghị chính đáng trong quá trình tổ chức thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhằm phát huy vai trò xung kích, tinh thần tự nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh tại các địa phương, đơn vị; đồng thời gợi mở những sáng kiến hay, giải pháp mới, phù hợp góp phần mang lại hiệu quả cho hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị mình.

Tuổi trẻ Cà Mau nói riêng và tuổi trẻ Việt Nam hôm nay tiếp nối truyền thống cha anh đi trước tiếp tục viết lên trang sử hào hùng của dân tộc. Góp phần đẩy mạnh công cuộc đổi mới vì mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.