Cà Mau: 450 ĐVTN ưu tú lên đường nhập ngũ đợt I, năm 2015

14:29 11/03/2015     1519

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Cùng với tuổi trẻ cả nước lên đường tiếp bước truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy bản chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ để cùng chung tay bảo vệ bình yên cho Tổ quốc, tuổi trẻ Cà Mau trong những ngày qua đã sôi nỗi tổ chức hội trại tòng quân và hoàn thành công tác tổ chức đưa quân đợt 1 năm 2015.
Đợt 1 năm 2015, tỉnh Cà Mau có 450 tân binh được đưa về các đơn vị gồm: Bộ Tham mưu, Cục Hậu cần, Sư đoàn Bộ binh 330 (Quân khu 9), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Cà Mau. Với tinh thần trách nhiệm, cơ quan quân sự các cấp đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2015. Quá trình tuyển chọn công dân nhập ngũ được thực hiện theo đúng quy trình, bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, đúng pháp luật và đạt chất lượng cao. Trong đó, sức khỏe loại 1 chiếm 8,4%, loại 2 và loại 3 chiếm 91,5%; về trình độ văn hóa cấp 3 chiếm 69,7%, cấp 2 chiếm 30%, tân binh có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học chiếm 13,5%. Về chất lượng chính trị có 5% đảng viên, 94,8% đoàn viên, 100% thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.
1
Tuổi trẻ Cà Mau sẳn sàng lên đường bảo vệ tổ quốc

Các địa phương Cái Nước, U Minh, Năm Căn, Phú Tân, Trần Văn Thời đã tổ chức tốt hội trại tòng quân, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày hội giao quân. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn các huyện còn phối hợp với Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp, Hội Phụ nữ tổ chức văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian, tặng quà nhằm động viên tinh thần tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Cảm nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, các ngành các cấp, bạn Nguyễn Văn Linh, tân binh thuộc Chi đoàn thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn phấn khởi: “Không khí đêm hội tòng quân rất sôi động, mọi người tổ chức rất hoành tráng, bản thân cảm thấy rất vui, rất hào hứng trước khi lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc”. Cũng phấn khởi như tân binh Nguyễn Văn Linh, tân binh Nguyễn Trần Nhật Linh, ấp Hố Gùi, xã Tam Giang Đông, huyện Năm Căn, chia sẻ: “Khi được gọi lên đường nhập ngũ, bản thân cảm thấy rất tự hào và sung sướng khi được góp một phần công sức của mình để bảo vệ Tổ quốc, em đã sẵn sàng”. Tân binh Nguyễn Văn Linh, thuộc chi đoàn thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn cũng đã chia sẻ thêm về dự định của mình sau khi hoàn thành nghĩa vụ: “Sau khi hoàn thành nghĩa vụ, đầu tiên bản thân sẽ cố gắng hết sức để được ở lại tiếp hàng ngũ quân đội để cống hiến sức trẻ góp phần bảo vệ Tổ quốc”.

Đại diện cho các tân binh nhập ngũ lần này, tân binh Nguyễn Văn Tiến, đơn vị thị trấn Năm Căn, hứa hẹn: “Sẳn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần, ra sức phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao, tuyệt đối không đào ngũ, không ngừng trao dồi đạo đức cách mạng, phẩm chất của người Bộ đội cụ Hồ, xứng đáng là người quân nhân tiêu biểu, không phụ lòng thế hệ cha ông đi trước, lòng mong mỏi của gia đình, bạn bè và toàn xã hội, luôn xứng đáng là thế hệ trẻ ưu tú của quê hương Năm Căn, Cà Mau anh hùng”.

Lên đường nhập ngũ, mỗi tân binh đều mang bên mình những cảm xúc khác nhau, nhưng hòa chung tất cả đó là lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, của thanh niên Cà Mau nguyện phấn đấu học tập và rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.