Cà Mau: 31 ĐVTN được tuyên dương “Thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác” năm 2015

08:25 18/05/2015     1196

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015) – lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hoá thế giới .
Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ tuyên dương “Thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác” tỉnh Cà Mau năm 2015.

“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là nội dung quan trọng được các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ Cà Mau tích cực đẩy mạnh triển khai thực hiện và đã đạt được nhiều kết quả thiết thực. Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã giao lưu, chia sẻ với 04 trong số 31 gương thanh niên tiên tiến được tuyên dương có nhiều sáng kiến, mô hình mới, cách làm hay có hiệu quả và được triển khai nhân rộng. Đồng thời công nhận danh hiệu “Thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác” tỉnh Cà Mau năm 2015 cho 31 cán bộ, đoàn viên, thanh niên là đại diện của tinh thần xung kích, tình nguyện, gương mẫu, có thành tích xuất sắc trong tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực.
Đ/c Trương Đăng Khoa – UV BCH TWĐ, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn trao danh hiệu “Thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác” năm 2015 cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên
Đồng chí Trương Đăng Khoa – UV BCH TWĐ, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn trao danh hiệu “Thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác” năm 2015 cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Trương Đăng Khoa – UV BCH Trung ương đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn mong muốn ngọn lửa, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ sẽ tiếp tục lan tỏa rộng khắp, ngày càng có nhiều gương thanh niên tiên tiến hơn nữa; đồng thời, cán bộ, đoàn viên, thanh niên cần gương mẫu đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; tích cực ra sức tu dưỡng đạo đức, nỗ lực học tập, lao động, thực hiện ngày càng có hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ Cà Mau học tập và làm theo lời Bác” trong thời gian tới, góp phần xây dựng quê hương Cà Mau ngày thêm giàu đẹp.

Trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, sáng tạo, thu hút hàng trăm ngàn lượt, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi tích cực học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác. Qua đó, đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của cán bộ Đoàn, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi; đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, tiên tiến trong học tập, lao động, công tác.

Dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ tuyên dương, đồng chí Thân Đức Hưởng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà lực lượng đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền cần quan tâm hơn nữa đến công tác thanh niên, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên lập thân, lập nghiệp; tiếp tục đổi mới các phương thức hoạt động, nhằm phát huy cao độ và toàn diện vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Trước đó, Đoàn đại biểu đại diện cho tuổi trẻ Cà Mau đã đến thắp hương và dâng hoa tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, phường 1, Tp Cà Mau./.