Bộ GD&ĐT chúc mừng 87 năm Ngày thành lập Đoàn và trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục"

15:51 27/03/2018     1964

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 26/3, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GĐ&ĐT) đã tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018) và trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" cho 8 cán bộ Trung ương Đoàn.
Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn; cùng lãnh đạo của Ban, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn và các Vụ trực thuộc Bộ GD&ĐT.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa tặng hoa chúc mừng ngày sinh nhật Đoàn
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa tặng hoa chúc mừng ngày sinh nhật Đoàn


Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, các thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục các cấp đã trao tặng hoa và gửi lời chúc mừng tới Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đội ngũ cán bộ đoàn và đoàn viên cả nước nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đồng chí Thứ trưởng cũng cảm ơn Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong những năm qua đã phối hợp, hỗ trợ và đồng hành cùng ngành giáo dục trong việc bồi dưỡng lý tưởng, giáo dục đạo đức, lối sống, đào tạo, rèn luyện kỹ năng sống, nâng cao chất lượng học tập cho thanh thiếu nhi... thông qua các chương trình và phong trào do Trung ương Đoàn phát động.

Đặc biệt, trong năm học 2017- 2018, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động, diễn đàn, hội thi, cuộc thi thiết thực để cổ vũ, động viên đông đảo ĐVTN, HSSV, có sức lan tỏa trong xã hội, góp phần giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, chăm lo, bồi dưỡng toàn diện cho HSSV, như: các cuộc thi: Ánh sáng soi đường, Tự hào Việt Nam; các phong trào "Sinh viên 5 tốt", Học sinh "3 rèn luyện", phong trào "Khi tôi 18", chiến dịch: "Tiếp sức mùa thi", "Mùa hè xanh",...

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định, ở đâu có tổ chức Đoàn, Hội, Đội thì ở đó các hoạt động đi vào nề nếp, các phong trào diễn ra sôi nổi, giúp cho quá trình học tập và rèn luyện của thanh thiếu nhi đạt kết quả tốt. Hi vọng thời gian tới, Trung ương Đoàn tiếp tục quan tâm và phối hợp chặt chẽ với Bộ GD&ĐT để các phong trào, hoạt động Đoàn - Hội - Đội có sức lan tỏa, sức hút mạnh mẽ hơn nữa tới thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên giúp cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ đạt kết quả cao hơn.

Nhân dịp này, Bộ GD&ĐT đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" cho 8 cán bộ Trung ương Đoàn vì có đóng góp hiệu quả cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ thời gian qua.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" cho cán bộ Trung ương Đoàn
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" cho cán bộ Trung ương Đoàn
08 cán bộ Trung ương Đoàn được trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục"
Trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" cho các cán bộ Đoàn


Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn đã cảm ơn tới lãnh đạo Bộ GD&ĐT nói riêng và ngành GD&ĐT nói chung vì sự quan tâm, phối hợp, đồng hành và hỗ trợ hiệu quả trong thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương cho rằng, sự phối hợp giữa Bộ GD&ĐT với Trung ương Đoàn trong năm vừa qua đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên nhiều mặt, trong đó, hai đơn vị đã cung cấp thông tin, nội dung các chương trình hoạt động lớn để cùng nắm bắt và chủ động triển khai. Việc phối hợp triển khai các nội dung phối hợp đã ký kết ngày càng sâu rộng, tích cực và khăng khít.

Bên cạnh đó, hai đơn vị đã luôn ủng hộ lẫn nhau bằng việc tham dự các hoạt động của mỗi bên và tích cực phối hợp cùng có tiếng nói để hướng tới mục tiêu chung là giáo dục toàn diện thế hệ trẻ.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương hy vọng trong thời gian tới, lãnh đạo Bộ GD&ĐT tiếp tục quan tâm, ủng hộ để việc triển khai các nội dung phối hợp giữa hai đơn vị đạt kết quả cao hơn nữa.


08 cán bộ Trung ương Đoàn được nhận kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" :

1. Đồng chí Trần Minh Huyền - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên xung phong Trung ương Đoàn.

2. Đồng chí Nguyễn Thu Vân - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn.

3. Đồng chí Vũ Tiến Tiệp - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Kiểm tra Trung ương Đoàn.

4.
Đồng chí Nguyễn Hồng Hải - Ủy viên BTV, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương Đoàn.

5.
Đồng chí Nguyễn Thiên Tú - Ủy viên BCH, Phó Trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn.

6. Đồng chí Trần Hương Thảo - Phó trưởng Ban thường trực Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn.

7. Đồng chí An Ngọc Quang - Trưởng Ban Phát thanh Thanh thiếu nhi Trung ương Đoàn.

8. Đồng chí Lê Duy Hưng Thịnh - Giám đốc Trung tâm truyền hình thanh niên Trung ương Đoàn.