Bình Thuận: Bế mạc Lớp tập huấn cán bộ Đoàn chủ chốt cấp xã năm 2017

18:54 31/08/2017     1110

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 30/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận đã phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức Bế mạc lớp tập huấn cán bộ Đoàn chủ chốt cấp xã năm 2017.
Lớp tập huấn cán bộ Đoàn cấp xã được diễn ra từ ngày 28/8 đến 30/8/2017, với sự tham gia của 115 học viên là Bí thư, Phó Bí thư các xã Đoàn, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Trong thời gian tham gia lớp tập huấn, các học viên đã được các báo cáo viên truyền đạt một số nội dung, hướng dẫn kỹ năng về thiết kế các hoạt động tập trung của Đoàn; Kỹ năng nói trước công chúng; Nội dung và phương thức đoàn kết tập hợp thanh niên địa bàn dân cư; Kỹ năng tập dân vũ dân gian và hiện đại; Kỹ năng tổ chức Đêm hội giao lưu.

Đc Trân Sinh Toàn _ PBT Tỉnh đoàn trao giấy chứng nhận cho các học viên.JPG
Đ/c Trần Sinh Toàn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành khóa tập huấn

Điểm mới trong đợt tập huấn lần này đó là, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đưa các nội dung, những vấn đề thực tiễn trong công tác khởi nghiệp, công tác tài năng trẻ và vấn đề khởi nghiệp trong thanh niên vào nội dung tập huấn nhằm tuyên truyền, khuyến khích, khơi dậy các ý tưởng khởi nghiệp và khởi nghiệp trong thanh niên địa bàn dân cư hiện nay.

Lớp tập huấn cán bộ Đoàn cấp xã là một trong những hoạt động thiết thực định kỳ hàng năm của Ban thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức nhằm bồi dưỡng về chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt cấp xã, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức về lý tưởng cách mạng và kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đoàn, xây dựng một đội ngũ chủ chốt kế thừa, đáp ứng được nhu cầu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong tình hình hiện nay.

Bế mạc lớp tập huấn, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận hoàn thành khoá tập huấn cho các đồng chí cán bộ Đoàn đủ điều kiện và có thành tích tốt trong suốt thời gian diễn ra khoá học.

Thông qua lớp tập huấn đã tạo môi trường để đội ngũ cán bộ Đoàn gặp gỡ, giao lưu học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tổ chức hoạt động Đoàn tại địa phương, cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian tới.