Bình Phước: Sơ kết phối hợp hoạt động giai đoạn 2013 - 2017

20:38 20/12/2017     771

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 19/12, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã diễn ra Hội nghị sơ kết công tác phối hợp hoạt động công tác thanh niên, công tác phụ nữ giữa Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tỉnh Đoàn và Hội LHPN tỉnh giai đoạn 2013 - 2017 và ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2018 – 2029.
Trong 5 năm qua (2013-2017), các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quân sự, ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, giáo dục, vận động và tổ chức cho thanh niên tích cực tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự. Hoạt động phối hợp trong xây dựng địa bàn, cơ sở chính trị địa phương được các tổ chức Đoàn cơ sở và Đoàn thanh niên lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện có hiệu quả.


f
Các đồng chí lãnh đạo chứng kiến đại diện Tỉnh Đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội LHPN tỉnh ký kết chương trình phối hợp, giai đoạn 2018 - 2022

Từ năm 2013 đến nay, các Đoàn cơ sở và tổ chức Đoàn trong LLVT đã đóng góp hơn 20.000 ngày công để làm mới, tu sửa 100km đường giao thông với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng. Đồng thời, sửa chữa 50 căn nhà, kinh phí 100 triệu đồng; thăm, tặng quà 45 lượt Mẹ Việt Nam anh hùng, 804 gia đình chính sách, 241 gia đình hoàn cảnh khó khăn với 326 triệu đồng...

Bên cạnh đó, đã phối hợp thực hiện công tác tuyển quân đạt chỉ tiêu 100% hàng năm; phối hợp tặng quà, cấp thuốc miễn phí cho gia đình nghèo, gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng nhân dịp lễ, tết; phối hợp với các cơ quan chức năng của đơn vị, địa phương xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, ngôi nhà “100 đồng” cho các đối tượng chính sách, cán bộ, đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chưa có nhà ở. Trong phối hợp thực hiện công tác dân vận, đã vận động hàng trăm đoàn viên, thanh niên, hội viên, phụ nữ, tham gia phát hoang bụi rậm, dọn vệ sinh khu dân cư, nạo vét kênh mương… được hàng trăm km.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Phó Bí thư Tỉnh ủy - Lê Văn Châu đã biểu dương và ghi nhận những thành tích của Bộ CHQS tỉnh, Tỉnh Đoàn và Hội LHPN tỉnh trong thực hiện nội dung, chương trình phối hợp theo chủ trương của Quân khu 7.

Đồng chí đề nghị Bộ CHQS tỉnh, Tỉnh Đoàn và Hội LHPN tỉnh cần quán triệt và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn, của Hội về công tác Đoàn Hội và nhiệm vụ Quân sự Quốc phòng. Trong hoạt động phối hợp cần quan tâm, chăm lo, xây dựng tổ chức của mình ngày càng vững mạnh, coi đây là lực lượng nòng cốt trong phát triển kinh tế - xã hội - Quốc phòng - an ninh…

Tại Hội nghị, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Tỉnh Đoàn và Hội LHPN tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2018 - 2022.