Bình Phước: Ngày hội “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2014

09:19 17/12/2014     1057

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tại Trại giam Tống Lê Chân (huyện Hớn Quản, Bình Phước), Ủy ban Hội LHTN Việt Nam các tỉnh: Bình Phước và Bình Dương phối hợp với trại giam An Phước, Trại giam Tống Lê Chân, Trại tam giam Công an tỉnh Bình Phước tổ chức Ngày hội “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2014.
Hơn 300 cán bộ, chiến sỹ, hội viên, thanh niên hoàn lương, phạm nhân có thái độ cải tạo tích cực đã tham gia ngày hội.

f
Giao lưu với cán bộ có thành tích trong cảm hóa phạm nhân, thanh niên hoàn lương tiêu biểu và phạm nhân cải tạo tích cực 

Tại ngày hội, các đại biểu đã được tham gia giao lưu bóng chuyền, các trò chơi tập thể, đặc biệt là chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” với các hoạt động như: xem phóng sự “Ước mơ hoàn lương”, nghe tham luận CLB “Vì ngày mai tươi sáng”; giao lưu với Trung tá Đoàn Đình Quyền – Đội trưởng đội Giáo dục – Hồ sơ Trại giam Tống Lê Chân có nhiều thành tích trong giáo dục cảm hóa phạm nhân; anh Bùi Văn Vương – thành viên CLB “Vì ngày mai tươi sáng” thị xã Bình Long là thanh niên hoàn lương trở thành hạt nhân tiêu biểu; phạm nhân Nguyễn Trung Thành – phân trại số 1 Trại giam Tống Lê Chân có thành tích cải tạo tốt. 

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, Tiến sỹ tâm lý Huỳnh Văn Sơn đã chia sẻ cùng các cán bộ, chiến sỹ, hội viên, thanh niên hoàn lương, phạm nhân về ước mơ và khát vọng hoàn lương. Đồng thời, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã khen thưởng cho 10 cá nhân là thanh niên hoàn lương tiêu biểu của 02 tỉnh Bình Dương, Bình Phước. 

Phát biểu tại buổi giao lưu, Thiếu tướng Đỗ Tá Hảo đã biểu dương và đánh giá cao chương trình phối hợp của Hội LHTNVN tỉnh Bình Dương, Bình Phước và các trại giam, trại tạm giam trong công tác giáo dục phạm nhân, và giúp phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng. Nhiều mô hình, cách làm hay của 02 tỉnh đã được nhân rộng trên toàn quốc hiện nay. Thiếu tướng đã đề nghị các trại giam cần huy động thêm sức mạnh, đổi mới liên tục và phát động các phong trào lồng ghép, giúp phạm nhân yên tâm cải tạo, hướng thiện. Nắm rõ từng hoàn cảnh phạm nhân, có kế hoạch giúp đỡ cụ thể để họ đủ tự tin hòa nhập với cộng đồng xã hội…

Được biết, trong 02 năm qua, tỉnh Bình Phước, Bình Dương đã cảm hóa giúp đỡ được 336 thanh niên hoàn lương hòa nhập cộng đồng (trong đó: Bình Phước: 135, Bình Dương: 201); đồng thời thường xuyên luân phiên tổ chức Hội trại, Ngày hội “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” tại các trại giam, trại tạm giam đóng trên địa bàn 02 tỉnh.