Bình Dương: Thắp nến tri ân 5.600 phần mộ anh hùng liệt sĩ

17:07 28/07/2017     819

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), tối ngày 25/7, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. 1.000 đoàn viên thanh niên đã tham dự buổi lễ.
Lễ Thắp nến tri ân là hoạt động thường niên được tuổi trẻ cả nước đồng loạt tổ chức vào dịp 27/7 hàng năm, tại các nghĩa trang Liệt sĩ nhằm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do cho Tổ quốc.


f
Xếp hình chữ số 27-7

Sau phút mặc niệm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đoàn viên thanh niên đã dâng hoa, dâng hương kính viếng hương hồn các anh hùng liệt sĩ và thắp nến lên đài liệt sỹ, bia tưởng niệm và các phần mộ liệt sĩ. Các ngọn nến đã được các bạn trẻ xếp hình bản đồ Việt Nam, xếp chữ số: 70,  27/7 – đây là một trong các hoạt động ý nghĩa thể hiện tình cảm tri ân của tuổi trẻ Bình Dương nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017). Qua đó thể hiện lòng yêu nước, khẳng định chủ quyền lãnh thổ Việt Nam cũng như lời hứa quyết tâm của tuổi trẻ toàn tỉnh sẽ tiếp nối truyền thống cha anh, xây dựng và bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tại buổi lễ, tuổi trẻ Bình Dương đã thực hiện Nghi thức Thắp lửa tri để sưởi ấm anh linh của những người con đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Dịp này, gần 5.600 ngôi mộ đã được thắp lên những ngọn nến và dâng lên nén hương thể hiện lòng thành kính tri ân của tuổi trẻ trong toàn tỉnh.

Cùng ngày, được sự đồng ý của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn ã tổ chức Đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh với sự tham gia của gần 300 đại biểu.


h
Tuổi trẻ Bình Dương xếp nến thành hình ảnh bản đồ Việt Nam, kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Đại lễ được tổ chức nhằm góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết, anh dũng của dân tộc; khẳng định sự biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những người đã hy sinh vì Tổ quốc, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân đối với những người có công với nước.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ trong tỉnh; chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, các gia đình chiến sĩ đang làm việc tại những vùng biên cương, hải đảo để bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị thực hiện đồng loạt chương trình Thắp nến tri ân vào ngày 26/7 để tưởng nhớ, tri ân công lao đóng góp của các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh xương máu để giữ gìn nền độc lập, bảo vệ chủ quyền của dân tộc.