Bình Dương: Thăm mô hình nhà trọ thanh niên công nhân

09:03 25/05/2015     1271

Công tác giáo dục   Web.TN: Trong khuôn khổ Liên hoan Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ VI, Ngày 23/5, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dẫn đầu đoàn đại biểu tới thăm và trao quà tặng cho 02 mô hình khu nhà trọ văn hóa thanh niên Đan Anh và Út Đông, phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.
Đây là 02 mô hình nhà trọ văn hóa thanh niên tiêu biểu của tỉnh Bình Dương, mỗi khu nhà trọ có gần 100 phòng trọ, nơi ở tập trung của số lượng lớn thanh niên công nhân. Khuôn viên nhà trọ sạch sẽ, an ninh trật tự luôn được bảo đảm. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên, Hội liên hiệp thanh niên của tỉnh đã vận động các chủ nhà trọ dành không gian cho thanh niên công nhân có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao, tạo môi trường sống lành mạnh cho thanh niên công nhân.
5
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn trao quà cho các em thiếu nhi cơ nhỡ, có hoàn cảnh khó khăn, con em của thanh niên công nhân

Đặc biệt, tại khu nhà trọ Út Đông, lớp học tình thương dành cho các em thiếu nhi cơ nhỡ, có hoàn cảnh khó khăn, con em của thanh niên công nhân được tổ chức gần 10 năm nay, do chính chủ nhà trọ đứng lớp giảng dạy. Tại đây, các em thiếu nhi được học văn hóa, thể thao, vui chơi cùng nhau. Toàn bộ bàn ghế, trang thiết bị ,sách vở của các em đều do thành viên của khu nhà trọ đóng góp và sự vận động của đoàn thanh niên, hội liên hiệp thanh niên địa phương.

Tới thăm 02 khu nhà trọ, Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cơ sở Đoàn thanh niên, Hội LHTN tại tỉnh Bình Dương trong công tác tập hợp, hỗ trợ, chăm lo cho thanh niên công nhân với nhiều cách làm sáng tạo. Đồng chí đề nghị các cơ sở Đoàn, Hội của tỉnh tiếp tục phát huy hơn nữa những cách làm sáng tạo, phương thức hoạt động hiệu quả để chăm lo, hỗ trợ và đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân khu vực ngoài quốc doanh.

Cũng trong dịp này, Tỉnh đoàn Bình Dương đã trao biển công nhận Nhà trọ văn hóa thanh niên, các tủ sách và tủ thuốc thanh niên, các phần quà cho thanh niên công nhân hai khu nhà trọ Đan Anh và Út Đông.