Bình Dương: Tập huấn lực lượng nòng cốt chính trị của Đoàn lần 2, năm 2017

18:35 24/12/2017     1029

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 21/12, tại Hội trường Tỉnh đoàn đã diễn ra Hội nghị tập huấn lực lượng nòng cốt chính trị của Đoàn lần 2, năm 2017; góp ý Quy chế hoạt động của tổ nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018 – 2022 và phương hướng hoạt động năm 2018.
Tham dự Hội nghị có các đồng chí là thành viên tổ lực lượng nòng cốt chính trị cấp tỉnh của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2017 – 2022.

d
Quang cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Đình Chuẩn – Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh báo cáo chuyên đề “Tập huấn kỹ năng cần thiết trong công tác nắm bắt và định hướng tư tưởng và đấu tranh phòng, chống âm mưu “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng – văn hóa cho ĐVTN trên địa bàn tỉnh hiện nay.

Hội nghị cũng đã thảo luận, góp ý Quy chế hoạt động của tổ nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018 – 2022; phương hướng hoạt động năm 2018 và kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về hoạt động đấu tranh phòng, chống âm mưu “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng – văn hóa cho đoàn viên, thanh thiếu niên của Đoàn.

Với vai trò, chức trách nhiệm vụ của mỗi cá nhân là thành viên tổ lực lượng nòng cốt chính trị cấp tỉnh, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu đã đề nghị các đồng chí tham gia Hội nghị xây dựng kế hoạch, phương pháp hoạt động nhằm cụ thể hóa các nội dung lĩnh hội được; có những hình thức phù hợp nhằm đấu tranh để phòng chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa.

Trong đó, chú trọng công tác nắm bắt, theo dõi cũng như các phương pháp hoạt động qua mạng xã hội. Cụ thể, tăng cường đăng, dẫn nguồn, chia sẻ, giới thiệu các bài viết đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội từ nguồn tư liệu chính thống để tuyên truyền đến cán bộ, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân.

Thông qua hội nghị nhằm tăng cường bồi dưỡng các kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cần thiết cho lực lượng nòng cốt chính trị cấp tỉnh của Đoàn góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của lực lượng nòng cốt chính trị cấp tỉnh của Đoàn.