Bình Dương: Tập huấn cho gần 100 cán bộ Đoàn chủ chốt cấp huyện và tương đương 2017

15:40 01/12/2017     1153

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 30/11, tại Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức Khai mạc Hội nghị tập huấn cán bộ Đoàn chủ chốt cấp huyện và tương đương năm 2017.
Hội nghị tập huấn cán bộ Đoàn chủ chốt cấp huyện và tương đương tỉnh Bình Dương năm 2017 diễn ra từ ngày 30/11 đến ngày 03/12/2017 cho các đối tượng là các đồng chí Trưởng, phó, đại diện các phòng/ban Tỉnh đoàn, cán bộ Đoàn chủ chốt cấp huyện và tương đương (Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ), đại diện lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh đoàn.

g
Quang cảnh hội nghị

Hội nghị năm nay được tổ chức với nhiều nội dung sẽ góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt cấp huyện và tương đương. Trong đó, có nhiều nội dung liên quan đến kỹ năng lãnh đạo, quản lý, điều hành công tác cán bộ theo Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ X đã đề ra; đồng thời cụ thể hóa các nội dung trong Kế hoạch của Đoàn thanh niên tỉnh nhằm thực hiện Kết luận số 81-KL/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh lần thứ X về “Thực trạng và giải pháp đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội trong tình hình mới”.

Trong 04 ngày diễn ra hội nghị tập huấn, các đại biểu tham dự sẽ được học tập các chuyên đề từ các giảng viên của Trường Đoàn Lý Tự Trọng, các đồng chí báo cáo viên cấp tỉnh và các đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn các thời kỳ trao đổi, chia sẻ nhiều nội dung, chuyên đề quan trọng. Trong đó tập trung vào đổi mới tư duy, hành động, tác phong trong lãnh đạo quản lý của cán bộ Đoàn chuyên trách; về nâng cao hiệu quả công tác cán bộ của Đoàn cấp huyện và tương đương; tình hình thanh niên công nhân Bình Dương và các vấn đề đặt ra trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân; trao đổi về kỹ năng giải quyết các xung đột, rủi ro trong lãnh đạo, quản lý; nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Thông qua hội nghị nhằm góp phần trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức cần thiết góp phần bổ sung vào lý luận, nghiệp vụ công tác, đẩy mạnh xây dựng lề lối, tác phong người cán bộ Đoàn; nâng cao khả năng tổ chức, chỉ đạo hoạt động để phục vụ tốt hơn cho nhiệm vụ công tác Đoàn tại địa phương, đơn vị; tạo môi trường để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, các mô hình và cách làm hay của các địa phương, đơn vị cho các cán bộ Đoàn chủ chốt cấp huyện và tương đương.