Bình Dương: Sôi nổi Hội thi “Thanh niên tiết kiệm điện” năm 2017

06:50 23/05/2017     1158

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nằm trong những chuỗi hoạt động của Ngày hội Tiết kiệm điện năm 2017 được tổ chức tại tỉnh Bình Dương. Sáng ngày 20/5, tại Hội trường Công viên văn hóa Thanh Lễ, Công ty Điện lực Bình Dương và Tỉnh Đoàn phối hợp tổ chức Hội thi “Thanh niên tiết kiệm điện” năm 2017 với sự tham gia của 12 đơn vị dự thi đến từ các huyện, thị xã, thành phố.

f
Trao giải các đơn vị đạt giải Nhất, Nhì, Ba Hội thi
   
Tham gia Hội thi, các đội dự thi phải trải qua 02 phần thi. Phần thi “Kiến thức tiết kiệm điện” dưới hình thức thi trắc nghiệm kiến thức và Phần thi “Đoàn tôi tiết kiệm điện” dưới hình thức thực hiện bằng tiểu phẩm, hò, câu vè, câu hát đối đáp,..., với nội dung: Những hiểu biết về nội dung chỉ đạo của cơ quan quản lý nhà nước các cấp (Trung ương, địa phương...) liên quan đến lĩnh vực tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; TTLT 111/2009/TTLT/BTC-BCT; các kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả đối với các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình, trường học, cơ quan, đơn vị;những biện pháp tuyên truyền, vận động mọi người thực hành tiết kiệm điện.

Sau một  thời gian diễn ra sôi nổi, 12 đội thi đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, các đội đã tham gia một cách nghiêm túc, cạnh tranh lành mạnh, trung thực; tạo không khí thi vui tươi, phấn khởi góp phần vào thành công chung của Ngày hội tiết kiệm điện năm 2017 và Hội thi "Thanh niên với tiết kiệm điện" năm 2017.

Tổng kết và trao giải Hội thi, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất cho Huyện đoàn Phú Giáo; 02 giải Nhì thuộc về đơn vị Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một và Huyện đoàn Bàu Bàng; 03 giải Ba thuộc về đơn vị Thành đoàn Thủ Dầu Một, Thị đoàn Tân Uyên và Thị đoàn Bến Cát cùng 06 giải khuyến khích cho các đơn vị còn lại.

Thông qua Hội thi nhằm tuyên truyền, quảng bá lợi ích về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cho ĐVTN; giúp ĐVTN nhận thấy vai trò và tầm quan trọng của mình trong việc vận động gia đình, nhà trường, cơ quan và các doanh nghiệp thực hiện các biện pháp tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả. Góp phần tiết kiệm chi phí cho xã hội và góp phần bảo vệ môi trường; thực hiện theo Chương trình mục tiêu Quôc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.