Bình Dương: Giao lưu, gặp gỡ nhân chứng lịch sử Trần Tố Nga - “Ngọn lửa không bao giờ tắt”

18:47 21/05/2018     585

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 17/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức chương trình Giao lưu, gặp gỡ nhân chứng lịch sử “Ngọn lửa không bao giờ tắt”.
Chương trình là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tiếp tục tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên, người dân về truyền thống cách mạng trung dũng, kiên cường của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Tại chương trình, các đại biểu đã được xem phim tư liệu về “Trần Tố Nga – Ngọn lửa không bao giờ tắt”, với câu chuyện “Một mình một vụ kiện da cam” của bà Trần Tố Nga đang được tất cả những người quan tâm đến chiến tranh Việt Nam trên thế giới theo dõi.



Giao lưu cùng nhân chứng lịch sử Bà Trần Tố Nga và Bác sĩ Phạm Ngọc Thái tại chương trình
Giao lưu cùng nhân chứng lịch sử Bà Trần Tố Nga và Bác sĩ Phạm Ngọc Thái tại chương trình

Phim tư liệu thể hiện ý chí vươn lên, đòi lại công lý của những nạn nhân da cam; Niềm hân hoan sau ngày thắng trận, đất nước thống nhất, trở về đoàn tụ gia đình, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp cách mạng vẫn còn rực cháy; những người lính trở về từ chiến trường với bệnh tật hành hạ; những đứa trẻ được sinh ra với khiếm khuyết, dị tật do ảnh hưởng bởi chất độc hóa học điôxin trong chiến tranh. Nỗi đau da cam vẫn từng ngày ám ảnh họ và ước mơ một cuộc sống bình dị như bao người cũng là chuyện quá đỗi xa xôi, khó thực hiện.

Đặc biệt, các đại biểu đã được giao lưu và nghe chia sẻ về những kỷ niệm đáng nhớ của Bà cùng đồng đội về những năm tháng chiến đấu, phục vụ trên các chiến trường Tây Ninh, Bình Dương, Sài Gòn-Gia Định trong cuộc kháng chiến chống Mỹ giải phóng dân tộc và càng ý nghĩa hơn khi tuổi trẻ được lắng nghe Bà kể về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh khi tuổi trẻ của Bà vinh dự được gặp và đón nhận được tình cảm yêu thương của Bác Hồ kính yêu.

Dịp này, đoàn viên thanh niên cũng đã giao lưu với Bác sĩ Phạm Ngọc Thái – Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh Bình Dương – Nguyên là Bác sĩ điều trị tại Bệnh xá Trung ương cục miền Nam.

Cũng tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động quyên góp được 17 triệu 400 ngàn đồng; vận động bán được 250 quyển sách “Đường Trần” và hơn 500 chữ ký tên ủng hộ bà Trần Tố Nga kiện các công ty hóa chất Mỹ đã sản xuất, cung cấp chất độc hóa học cho quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam”.