Bình Dương: Xuất quân “Học kỳ trong quân đội” tlần IV - 2013

15:38 19/06/2013     1787

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương tổ chức lễ xuất quân “Học kỳ trong quân đội” lần IV năm 2013.
Trong những năm qua, Chương trình “Học kỳ trong quân đội” là môi trường học tập, rèn luyện và giải trí lành mạnh bổ ích, thiết thực cho Thanh thiếu niên tỉnh nhà, để lại trong dư luận xã hội những hiệu ứng tích cực. Thông qua các hoạt động học tập, vui chơi, dã ngoại giúp các em có những giờ phút sinh hoạt thoải mái, bổ ích để chuẩn bị bước vào năm học mới đạt kết quả cao hơn.
 
a
Các chiến sỹ với hành trang lên đường tập làm chiến sỹ

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2013 diễn ra từ ngày 17 đến 26/6/2013 với sự tham gia của 42 chiến sĩ. Đến với chương trình, các em sẽ được tham gia nhiều nội dung bổ ích như: huấn huyện điều lệnh đội ngũ từng người tay không, học tháo ráp súng, bắn súng AK bài 1, 16 thế võ tự vệ; thực hành kỹ năng xã hội “Khám phá bản thân”, “Kỹ năng làm việc nhóm”; học dân vũ quốc tế; Teambuilding, xem phim tư liệu và viết cảm nhận về Chủ tịch Hồ Chí Minh; viết nhật ký các buổi tối; tăng gia sản xuất; chương trình giao lưu văn nghệ “ Việt Nam quê hương tôi”; học kỹ năng sinh tồn, ăn giả chiến trong rừng; chương trình “Giả từ sự gian dối”; các trò chơi vận động; hội thi “Trung đội toàn năng”; tham quan di tích lịch sử; phút tịnh tâm .v.v..

Tại buổi lễ, các đồng chí đại biểu và 42 em chiến sĩ nhỏ đã dâng những đoá hoa tươi thắm lên Bác.

Đại diện cho các chiến sĩ, em Bùi Thị Nam Thương – chiến sĩ Tiểu đội 5 đã phát biểu cảm ơn Ban tổ chức chương trình đã tạo điều kiện cho các em có môi trường rèn luyện bổ ích và hứa quyết tâm sẽ cố gắng học tập, rèn luyện tốt, xứng đáng là những chiến sĩ quyết thắng của “Học kỳ trong quân đội”.

Sau lễ xuất quân, các chiến sĩ tạm rời xa gia đình và người thân để có 10 ngày trãi nghiệm các hoạt động trong quân đội, các chiến sĩ sẽ được dạy, được rèn luyện để trở thành các chiến sĩ thực thụ, sẽ có bản lĩnh, ý chí quyết tâm cao và hoàn thành tốt khoá học.