Bình Định: Thắp sáng 667 ngọn nến tri ân anh hùng, liệt sỹ

10:38 13/05/2015     1061

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hơn 850 đại biểu và ĐVTN đã tham dự Lễ thắp nến tri ân nhân dịp khánh thành nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ thành phố Quy Nhơn.
Tối ngày 12/5, Tỉnh đoàn Bình Định phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam tổ chức Lễ thắp nến tri ân nhân dịp khánh thành nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ thành phố.
d
Các đ/c lãnh đạo tỉnh dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu đã làm lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh quên mình vì độc lập tự do, thống nhất đất nước.

 Phát biểu tại buổi lễ Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định Nguyễn Minh Triết đã kêu gọi các bạn đoàn viên thanh niên hãy sống chiến đấu, học tập, lao động và rèn luyện hết mình, biết nắm bắt cơ hội và phát huy những thế mạnh địa phương để xây dựng quê hương Bình Định ngày càng giàu đẹp.
d
Các bạn trẻ xếp những ngọn nến thành hình bản đồ Việt Nam và hai quần đảo: Hoàng Sa, Trường Sa

677 ngọn nến đã được các bạn trẻ xếp thành hình bản đồ Việt Nam và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thắp sáng lên thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với vị anh hùng, liệt sĩ và thể hiện niềm tin tuyệt đối của tuổi trẻ vào sự lãnh đạo của Đảng; ngọn lửa nhiệt huyết và quyết tâm của tuổi trẻ Bình Định trong học tập và rèn luyện, chung sức tham gia bảo vệ và dựng xây quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Thông qua chương trình là dịp tuổi trẻ tỉnh Bình Định hiểu biết sâu sắc hơn về quá khứ gian khổ nhưng đầy hào hùng của dân tộc, từ đó thêm tin yêu, tự hào về truyền thống quý báu của cha ông, thấy rõ trách nhiệm của tuổi trẻ chung tay góp sức bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước trong thời kỳ mới.