Bình Định: Khát vọng trẻ lần thứ 9 với chủ đề “Hào khí xuân đất võ”

14:43 23/03/2015     1135

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đây là chương trình nghệ thuật đặc sắc với quy mô hoành tráng do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Định phối hợp với Báo Thanh niên tổ chức vào lúc 20h00 ngày 21/3 tại Quảng trường Trung tâm tỉnh với chủ đề “Hào khí xuân đất võ”.

a
Các bạn đoàn viên, thanh niên Bình Định tham gia chương trình “Khát vọng trẻ” lần thứ 9

Chương trình gồm 3 chương: Chương 1: “Xuân khải hoàn”. Trong chương này đã tái hiện lại hình ảnh người anh hùng áo vải dân tộc Quang Trung - Nguyễn Huệ cùng với dấu ấn của phong trào và triều đại Tây Sơn góp phần làm vang dội lịch sử dân tộc và những hình ảnh lịch sử về ngày Giải phóng Bình Định (31/3/1975) góp phần vào công cuộc vẻ vang của dân tộc, đại thắng mùa Xuân năm 1975. Chương 2: “Bình Định đất võ trời văn”. Những hình ảnh về Bình Định (các địa danh, thắng cảnh, dah nhân văn hóa, sản vật đặc trưng, cuộc sống thường ngày của người dân…) sẽ được tái hiện một cách sinh động qua các bài hát về quê hương Bình Định như: Bình Định quê hương tôi, Quy Nhơn ngày trở lại… Chương 3: “Khát vọng hôm nay”. Chương cuối thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ Bình Định trong việc cùng với Đảng, nhân dân chung tay xây dựng quê hương vươn mình và đổi mới, xứng danh con cháu Quang Trung, xứng danh người Bình Định “Đất võ trời văn”.

Điểm nhấn thú vị của chương trình là những màn xếp hình/chữ từ các bảng lật được đạo diễn Thái Huân đưa vào chương trình lại bất ngờ trở thành một điểm nhấn đặc biệt, góp phần tạo nên sự hùng tráng cho các tiết mục.

Chương trình khép lại với bài hát mới sáng tác “Hào khí xuân Đất Võ” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên (Phương Vy, Quốc Thiên trình diễn) kết hợp với trống trận Tây Sơn, xuất quân khải hoàn tái hiện lại nét hào hùng của những người con Tây Sơn áo vải trên vùng đất vốn có truyền thống võ thuật tự xa xưa.

Thông qua chương trình, nhằm ôn lại lịch sử đấu tranh anh dũng của quân và dân Bình Định nói riêng và cả nước nói chung giải phóng quê hương tiến tới giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; qua đó góp phần giáo dục lòng yêu nước, truyền thống của dân tộc, truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên thanh thiếu niên tỉnh, tạo phong trào thi đua sôi nổi của tuổi trẻ toàn tỉnh lập thành tích chào mừng kỷ niệm 84 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các ngày lễ lớn và sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh và đất nước, khơi dậy trong tuổi trẻ niềm tin, khát khao cống hiến, tính xung kích, tình nguyện chung tay xây dựng quê hương Bình Định ngày càng tươi đẹp hơn, xứng danh con cháu Quang Trung, xứng danh người Bình Định “Đất võ trời văn”.