Bình Định: Diễn đàn “Đảng với Thanh nên -Thanh niên với Đảng”

14:38 30/01/2015     1135

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ Diễn đàn tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong tuổi trẻ, thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/2/1930 - 03/2/2015).
Chiều 29/01, Tỉnh đoàn Bình Định đã tổ chức diễn đàn “Đảng với Thanh niên - Thanh niên với Đảng” tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Hoài Ân với sự tham gia của 200 đại biểu là Thường trực các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc, đảng viên trẻ, đoàn viên ưu tú của các địa phương, đơn vị trong tỉnh.

Tại diễn đàn, các đại biểu và các bạn ĐVTN đã được xem phim tư liệu về quá trình thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng của dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng, đưa đất nước ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đồng thời khẳng định, tiến bước dưới cờ Đảng, đoàn viên, thanh niên hôm nay sẽ không ngừng học tập, lao động, cống hiến cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế.
 
a
Quang cảnh Diễn đàn

Dịp này, các đoàn viên, thanh niên cũng bày tỏ mong muốn được Đảng, Nhà nước và tỉnh tiếp tục quan tâm, dìu dắt thế hệ trẻ, tạo điều kiện để đội ngũ thanh niên phát huy tốt vai trò xung kích xây dựng quê hương, đất nước. 

Cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Hành trình đến với các chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên trên địa bàn tỉnh, với sự tham gia của 85 đại biểu là Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Thường trực các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc, đảng viên trẻ, đoàn viên ưu tú của các địa phương, đơn vị trong tỉnh.

Hành trình bao gồm nhiều hoạt động ý nghĩa như: dâng hoa, dâng hương, nghe nói chuyện truyền thống về lịch sử các chi bộ, tặng quà cho các gia đình chính sách và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trồng cây xanh tại các chi bộ đến thăm. 

Tại các điểm đến thăm, đoàn đại biểu đã trồng cây lưu niệm và tặng 70 suất quà (trị giá 500 ngàn đồng/suất) cho các gia đình chính sách và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tuy Phước, Hoài Ân và thị xã An Nhơn. 

*Huyện đoàn Hoài Ân đã trao danh sách 100 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy với mục đích để các cấp ủy tiếp tục bồi dưỡng, giáo dục và tạo điều kiện để các đoàn viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.