Bình chọn gương mặt trẻ tiêu biểu và gương mặt trẻ triển vọng toàn quân năm 2017

09:59 28/02/2018     577

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 27/02, tại Hà Nội, Hội đồng bình chọn gương mặt trẻ tiêu biểu (GMTTB) toàn quân tổ chức Hội nghị bình chọn GMTTB và gương mặt trẻ triển vọng (GMTTV) toàn quân năm 2017. Trung tướng Lê Hiền Vân, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Chủ tịch Hội đồng bình chọn đã chủ trì hội nghị.
Báo cáo của Ban Thanh niên Quân đội - Cơ quan Thường trực Hội đồng bình chọn, nêu rõ: Việc bình chọn và tổ chức tuyên dương GMTTB đã được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ đạo, chặt chẽ của cấp ủy đảng, cơ quan chính trị, người chỉ huy, chính ủy, chính trị viên các cấp. Các đơn vị đã quán triệt, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện cơ bản nghiêm túc việc lựa chọn và bình chọn, tuyên dương bảo đảm chất lượng tốt, tạo động lực cho phong trào thi đua quyết thắng và hoạt động của tuổi trẻ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị trong toàn quân.



Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Các cơ quan, đơn vị đã làm tốt công tác tuyên truyền, xây dựng điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt; tổ chức bình chọn, tuyên dương GMTTB các cấp; lựa chọn, giới thiệu, đề nghị bình chọn GMTTB cấp toàn quân theo quy chế quy định. Cấp trên trực tiếp cơ sở có 1988 GMTTB, cấp trực thuộc Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng có 315 GMTTB. Toàn quân có 33 hồ sơ của các đầu mối đơn vị trực thuộc Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng giới thiệu, đề nghị bình chọn GMTTB toàn quân  năm 2017. Ban Thanh niên Quân đội đã rà soát, thẩm định, đề xuất 24 đồng chí để Hội đồng xem xét, đánh giá và lựa chọn.

Tại hội nghị, Hội đồng bình chọn đã thảo luận, xem xét, đánh giá, bỏ phiếu bình chọn 10 GMTTB và 12 GMTTV toàn quân năm 2017.

Việc tổ chức bình chọn và tuyên dương GMTTB toàn quân được tổ chức thực hiện từ năm 1996 đến nay. Qua 21 năm, đã có 85 đồng chí được tuyên dương GMTTB toàn quân, 37 đồng chí được tuyên dương GMTTV toàn quân, 21 đồng chí được tuyên dương Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu. Cơ bản các đồng chí sau khi được tuyên dương đều thấy rõ vinh dự, trách nhiệm, tiên phong gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là tấm gương sáng để đồng chí, đồng đội học tập, noi theo, nhiều đồng chí phấn đấu phát triển lên các chức vụ lãnh đạo, chỉ huy các cấp.

Phát biểu kết luận hội nghị, Trung tướng Lê Hiền Vân đánh giá cao công tác chuẩn bị của cơ quan thường trực, các cơ quan đã làm tốt công tác chuẩn bị, thẩm định, rà soát và tinh thần trách nhiệm của các đồng chí thành viên hội đồng.

Đồng chí
Trung tướng yêu cầu Ban Thanh niên Quân đội chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng làm tốt công tác chuẩn bị cho Lễ tuyên dương các GMTTB và GMTTV toàn quân năm 2017; khẩn trương hoàn chỉnh các chế độ chính sách cho các gương mặt trẻ được tuyên dương; tuyên truyền rộng rãi cả trong và ngoài quân đội, qua đó động viên, khích lệ các đoàn viên, thanh niên phấn đấu vươn lên và sự quan tâm vào cuộc của cấp ủy, chỉ huy các cấp trong toàn quân. Các cơ quan, đơn vị chức năng cũng cần nghiên cứu chỉnh sửa, bổ sung quy chế để việc bình chọn GMTTB và GMTTV toàn quân bảo đảm chặt chẽ, chất lượng hơn và có tính toàn diện.