Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp gặp gỡ, nói chuyện với ĐVTN về Cách mạng công nghiệp 4.0

14:16 11/04/2018     1100

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Với chủ đề "Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và những vấn đề đặt ra đối với Thanh niên", đồng chí Lê Minh Hoan - Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp đã có buổi gặp gỡ và nói chuyện với gần 500 cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp và ĐVTN tại Hội nghị báo cáo viên lần thứ 2 năm 2018.
Tại buổi nói chuyện, thông qua những câu chuyện giàu ý nghĩa như "Akio Morita - Kiến tạo nền giải trí tương lai" hay nhắc lại thông điệp của Thủ tướng Chính phủ khi nói về trách nhiệm của thanh niên trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, đồng chí Lê Minh Hoan cho rằng, thanh niên càng phải khẳng định vị trí, trách nhiệm tìm hiểu nghiên cứu và ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ để làm chủ cuộc sống.
Đồng chí Lê Minh Hoan  - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp chi sẻ với ĐVTN về cuộc cách mạng công nghiệp 4_0.JPG
Đồng chí Lê Minh Hoan - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp chia sẻ với ĐVTN về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0


Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Minh Hoan nêu dẫn chứng về sự học suốt đời của Nhạc sư Nguyễn Vĩnh Bảo với câu nói: “Những điều tôi biết chỉ là hạt cát trong đại dương”. Qua đó, đồng chí nhấn mạnh thanh niên cần phải tích cực học tập chiếm lĩnh tri thức là “chìa khóa” để thanh niên mở cửa, tiếp cận và khai thác cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Qua giới thiệu videoclip chuyển động 4.0 tới các bạn thanh niên, đó là sự phát triển vượt bậc của công nghệ, trong đó Robot đang dần thay thế con người cả về sức mạnh và trí tuệ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đặt vấn đề đối với thanh niên: máy móc thay thế con người và con người trở nên máy móc: điều nào đáng ngại hơn? Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng, bệnh giáo điều, sự sao chép, mô phỏng, rập khuôn sẽ tự biến con người thành robot. Những robot này có mặt ở cơ quan này, đoàn thể nọ và ngay cả trong trường đại học.
ĐVTN đặt câu hỏi giao lưu với Bí thư tỉnh ủy
ĐVTN đặt câu hỏi giao lưu với Bí thư tỉnh ủy Lê Minh Hoan


Kết thúc buổi nói chuyện, đồng chí nhấn mạnh rằng, hiện nay, với những thời cơ và thách thức đan xen, nhất là sự phát triển nhanh chóng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, sự tác động mạnh mẽ của mạng xã hội, sự phân tầng thanh niên ngày càng sâu sắc, sự biến động về số lượng thanh niên ở khu vực nông thôn và đô thị … đang đặt ra cho Đoàn thanh niên của tỉnh những yêu cầu và nhiệm vụ mới trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Đồng chí mong muốn, đội ngũ cán bộ Đoàn phải học tập, rèn luyện nhiều hơn nữa mới đảm nhận được vai trò nòng cốt trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Chính kiến thức, kỹ năng, thái độ đối với công việc của cán bộ Đoàn mới là lực hút hiệu quả lực lượng thanh niên. Cán bộ đoàn cần phải có sự đổi mới mới, nỗ lực nhiều hơn nữa mới lãnh đạo công tác Đoàn ngày càng đi vào chiều sâu, đáp ứng yêu cầu của thanh niên.
Gần 500 cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp và ĐVTN tham gia
Gần 500 cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp và ĐVTN tham gia Hội nghị


Đồng chí mong muốn, tuổi trẻ đất Sen hồng phải không ngừng phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, “không tự ti, giảm tự tôn, tăng tự tin và biết tự hào”, cần chiếm lĩnh và ứng dụng nhanh những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào các lĩnh vực của đời sống để biến điều không thể thành có thể.