Bí thư thường trực T.Ư Đoàn thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế quốc phòng tỉnh Lâm Đồng

10:08 06/02/2015     1417

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 05/02, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết các cán bộ, chiến sỹ Đoàn kinh tế quốc phòng tỉnh Lâm Đồng.
Tiếp đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Thanh Lịch, Chính ủy viên cùng cán bộ, chiến sĩ và đội tri thức trẻ tình nguyện của Đoàn Kinh tế quốc phòng tỉnh Lâm Đồng.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng tặng quà chúc Tết Đoàn kinh tế quốc phòng tỉnh Lâm Đồng
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng tặng quà chúc Tết Đoàn kinh tế quốc phòng tỉnh Lâm Đồng
Đoàn kinh tế Quốc phòng tỉnh Lâm Đồng được thành lập và phát triển từ năm 2010, phụ trách 11 xã trên địa bàn 3 huyện miền núi khó khăn Di Linh, Lâm Hà, Đam Rông của tỉnh Lâm Đồng. Trong quá trình hình thành, phát triển, ngoài nhiệm vụ huấn luyện và xây dựng lực lượng, Đoàn Kinh tế quốc phòng Lâm Đồng còn triển khai nhiều mô hình, hoạt động thiết thực giúp người dân địa phương thoát nghèo nhanh và bền vững, xây dựng nông thôn mới, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, xây dựng các thiết chế văn hóa cho nhân dân địa phương.
Lực lượng tri thức trẻ hiện nay của Đoàn kinh tế quốc phòng tỉnh Lâm Đồng với 32 đoàn viên thanh niên có tri thức, với tinh thần xung kích tình nguyện lên miền núi khó khăn giúp đỡ nhân dân địa phương, trong đó có 8 bạn có trình độ đại học, 16 bạn có trình độ cao đẳng, 8 bạn có trình độ trung cấp, 6 bạn là Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam. Đội ngũ tri thức trẻ đã phát huy tốt các kiến thức được học từ nhà trường, giúp địa phương trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, khám sức khỏe với các phòng khám quân dân y, mở các lớp xóa mù chữ cho thanh niên, nhân dân địa phương, tham gia cùng tăng gia sản xuất, cải thiện chất lượng cuộc sống của cán bộ, chiến sĩ Đoàn kinh tế quốc phòng.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng đến thăm, chúc Tết đoàn viên thanh niên, nhân dân tại xã Liêng Srônh, huyện Đam Rông
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng đến thăm, chúc Tết đoàn viên thanh niên, nhân dân tại xã Liêng Srônh, huyện Đam Rông
Phát biểu chúc Tết các cán bộ, chiến sỹ tại đoàn kinh tế quốc phòng tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng bày tỏ sự cảm phục tới cán bộ, chiến sỹ nơi đây đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, quân đội giao phó, đặc biệt trong các nhiệm vụ giúp đỡ nhân dân địa phương xóa đói giảm nghèo bền vững, ổn định tình hình an ninh, chính trị, quốc phòng. Đồng chí cũng gửi lời chúc Tết đến các cán bộ, chiến sỹ và gia đình đón một mùa xuân mới nhiều sức khỏe, vui tươi, ấm áp, chúc các bạn trong đội tri thức trẻ của Đoàn kinh tế quốc phòng tỉnh Lâm Đồng năm mới tiếp tục phát huy trí tuệ, sức trẻ và lòng nhiệt huyết của mình trong việc đóng góp hoàn thành các nhiệm vụ của Đoàn kinh tế quốc phòng.
Cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết Đoàn viên thanh niên, nhân dân tại xã Liêng Srônh, huyện Đam Rông - một trong 62 huyện nghèo của cả nước. Dịp này, đoàn công tác đã trao 12 suất học bổng trị giá 500.000đ/ suất cho các em học sinh học giỏi vượt khó tỉnh Lâm Đồng.