Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm và làm việc tại Kiên Giang

08:54 05/12/2014     1460

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 03/12, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh – Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã đến thăm và làm việc với Tỉnh đoàn Kiên Giang về kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Kiên Giang năm 2014.
Tham gia tiếp đoàn có đồng chí Trần Minh Thống – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Kiên Giang; đại diện lãnh đạo các ban, đảng Tỉnh ủy; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; các đồng chí Bí thư các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc.

Năm 2014, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên tỉnh Kiên Giang được triển khai có trọng tâm, trọng điểm bằng việc xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện” với nội dung phù hợp, thiết thực, sáng tạo thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia qua đó đạt được nhiều kết quả thiết thực. Công tác tuyên truyền, giáo dục được các cấp bộ Đoàn quan tâm và chú trọng, đã tổ chức được 6.115 cuộc tuyên truyền giáo dục pháp luật với 245.670 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Công tác đoàn viên tiếp tục được chú trọng hướng đến nâng cao chất lượng, đã mở được 461 lớp cảm tình Đoàn cho 39.277 thanh niên tham gia qua đó phát triển được 27.215 đoàn viên mới nâng tổng số đoàn viên trong toàn tỉnh là 90.974.
f
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc

Các phong trào hành động cách mạng tiếp tục được được đẩy mạnh triển khai thực hiện, hiện nay toàn tỉnh đã xây dựng được 125 tổ hợp tác và 08 hợp tác xã thanh niên, trồng hơn 50.600 cây các loại, sửa chữa và cất mới được 39 Nhà nhân ái và nhà Đại đoàn kết trị giá khoảng 490 triệu đồng, tham gia hiến 11.654 đơn vị máu, khám và cấp phát 9.570 cơ số thuốc. Tư vấn, hướng nghiệp cho 26.713 thanh niên, 7.651 thanh niên được dạy nghề và 16.975 thanh niên được giới thiệu việc làm; tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án “Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2008 – 2015”.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Minh Thống – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần quan tâm hơn nữa công tác quy hoạch, đào tạo, lựa chọn đội ngũ thủ lĩnh thanh niên từ tỉnh đến cơ sở. Chú trọng chỉ đạo tập hợp, định hướng việc làm cho thanh niên nông thôn và thanh niên địa bàn dân cư; quan tâm giáo dục lý tưởng, lối sống, bản lĩnh cho thanh niên khối trường học trong học tập, sinh hoạt, chấp hành chủ trương của đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Đồng chí cũng lưu ý Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, lãnh đạo các huyện, thị, thành đoàn cần mạnh dạn, chủ động, thường xuyên quan hệ với cấp ủy, chính quyền, các ngành để phối hợp, tranh thủ nguồn lực, biện pháp chỉ đạo để tổ chức các hoạt động phong trào thật tốt đồng thời chọn điểm chỉ đạo mang tính đột phá để xây dựng được mô hình mới tránh tổ chức dàn trải, chạy theo phong trào.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh – Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng cho thanh niên nhất là thanh niên chậm tiến; lựa chọn nội dung chỉ đạo phù hợp với đối tượng và tình hình điều kiện tại địa phương. Đồng chí cũng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quan tâm tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp trong năm 2015.

Dịp này, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn cũng đã đến thăm Nhà Thiếu nhi tỉnh Kiên Giang và Chi hội LHTN sư sãi chùa Thôn Dôn (thành phố Rạch Giá)
. Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đánh giá, đây là mô hình trường học xã hội hóa mang lại hiệu quả cao, tạo nơi vui chơi giải trí cho thiếu nhi. Anh Vinh đề nghị, lãnh đạo Nhà thiếu nhi cần duy trì, hỗ trợ và tạo điều kiện cho thiếu nhi tỉnh nhà có được nơi sinh hoạt tốt để phát triển trí tuệ.

Anh Vinh thăm hỏi học sinh. Ảnh: Hòa Hội.  Anh Nguyễn Đắc Vinh đánh giá, đây là mô hình trường học xã hội hóa mang lại hiệu quả cao, tạo nơi vui chơi giải trí cho thiếu nhi. Anh Vinh đề nghị, lãnh đạo Nhà thiếu nhi cần duy trì, hỗ trợ và tạo điều kiện cho thiếu nhi tỉnh nhà có được nơi sinh hoạt tốt để phát triển trí tuệ.

t
Anh Vinh thăm hỏi học sinh. Ảnh: Hòa Hội.

Đoàn công tác cũng đã đến thăm Chùa Thôn Dôn (thành phố Rạch Giá). Chùa Thôn Dôn được thành lập năm 1886, hiện có 01 phòng thuốc nam tình nguyện khám, bốc thuốc miễn phí cho người nghèo, người dân tộc; 02 lò hỏa táng; 01 đội ngũ âm, 01 đội múa truyền thống, 02 đội đua ghe ngo; 01 câu lạc bộ hiến máu nhân đạo với 19 hội viên gồm sư sãi, học sinh, sinh viên. Năm 2005, chùa Thôn Dôn cũng đã thành lập được chi hội LHTN sư sãi trong nhà chùa với 19 hội viên và tổng số chi hội LHTN Việt Nam phật giáo Nam tông toàn tỉnh là 09 chi hội. Tại đây, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh hy vọng chi hội LHTN chùa Thôn Dôn làm tốt công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vong của thanh niên khối sư sãi đồng thời kết nối với các chi hội LHTN sư sãi khác trong và ngoài tỉnh.
t