Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm và chúc Tết vùng biên giới

09:06 09/02/2015     2038

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 8/2/2015, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn đã dẫn đầu đoàn công tác tới thăm và chúc Tết gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các chiến sỹ hai đồn biên phòng Thanh Lòa và Bảo Lâm của tỉnh Lạng Sơn.
Tại xã Tân Liên, huyện Cao Lộc, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cùng đoàn công tác đã tới thăm, chúc Tết và tặng quà cụ Đặng Thị Đảo (90 tuổi) là mẹ liệt sỹ hiện đang sinh sống tại thôn Trong Là và em Hà Kiều Trang - học sinh lớp 5 ở thôn An Rinh 2, mồ côi cha mẹ, đang mắc bệnh nguy hiểm. Đồng chí đã dành thời gian thăm hỏi, chúc sức khỏe cụ Đặng Thị Đảo và động viên, cổ vũ tinh thần em Hà Kiều Trang vượt qua khó khăn, bệnh tật của bản thân để học tập tốt, thực hiện ước mơ của mình.
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh thăm và chúc Tết mẹ liệt sỹ Đặng Thị Đảo
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh thăm và chúc Tết mẹ liệt sỹ Đặng Thị Đảo


Tại đây, đoàn công tác cũng đã tới thăm hỏi và chúc Tết đồng chí Hoàng Văn Tân - Bí thư Chi đoàn thôn Pò Lẹ. Không chỉ là một Bí thư Chi đoàn năng nổ, nhiệt huyết, Tân còn là thanh niên làm kinh tế giỏi khi kết hợp nhiều mô hình phát triển kinh tế tạo thu nhập cao và ổn định cho gia đình, là tấm gương cho thanh niên trong thôn.
Rời xã Tân Liên, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cùng đoàn công tác đã tới thăm và chúc Tết hai đồn biên phòng thuộc huyện Cao Lộc là Thanh Lòa và Bảo Lâm. Tết đang đến gần cũng là lúc nhiệm vụ của các chiến sỹ biên phòng càng khó khăn vất vả khi tình hình buôn lậu gia tăng và phức tạp, bên cạnh đó là nhiệm vụ chăm lo Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách để đảm bảo "mọi người dân đều có Tết".
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cùng đoàn công tác tặng quà các chiến sỹ đồn biên phòng Bảo Lâm
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cùng đoàn công tác tặng quà các chiến sỹ đồn biên phòng Thanh Lòa

Chia sẻ với các chiến sỹ, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh khẳng định, nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự và giữ vững đường biên giới là nhiệm vụ vô cùng khó khăn, vất vả. Các chiến sỹ bộ đội biên phòng vừa phải đảm bảo an ninh biên giới, vừa phải làm công tác an sinh xã hội như giúp dân xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, xóa mù chữ, chăm lo y tế... Tết đang đến gần nhưng những chiến sỹ vẫn phải bám sát đường biên, không được về ăn Tết với gia đình. Thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh chúc các chiến sỹ hai đồn biên phòng cố gắng hết sức, vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.
Tại hai đồn biên phòng, đoàn công tác Trung ương Đoàn cùng Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Tỉnh Đoàn Bắc Giang, Ban Thanh niên Quân đội đã trao những phần quà ý nghĩa để động viên tinh thần các chiến sỹ. 

Một số hình ảnh Đoàn công tác Trung ương Đoàn thăm và chúc Tết tại Lạng Sơn:
Tặng quà em Hà Kiều Trang - học sinh lớp 5, mồ côi cha mẹ, đang mắc bệnh nguy hiểm
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh tặng quà em Hà Kiều Trang - học sinh lớp 5, mồ côi cha mẹ, đang mắc bệnh nguy hiểm
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh thăm gia đình Bí thư Chi đoàn thôn Pò Lẹ...
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh nói chuyện với thanh thiếu nhi thôn Pò Lẹ...

...và tham quan mô hình chăn nuôi của Bí thư Chi đoàn thôn Pò Lẹ
...và tham quan mô hình chăn nuôi của Bí thư Chi đoàn thôn Pò Lẹ

Tặng quà đồn biên phòng Thanh Lòa
Tặng quà đồn biên phòng Thanh Lòa

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh nói chuyện với các chiến sỹ đồn biên phòng Bảo Lâm
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh nói chuyện với các chiến sỹ đồn biên phòng Bảo Lâm

Bí thư Tỉnh đoàn Lạng Sơn tặng quà các chiến sỹ biên phòng
Tỉnh đoàn Lạng Sơn tặng quà các chiến sỹ biên phòng

Tỉnh đoàn Bắc Giang tặng quà các chiến sỹ bộ đội biên phòng
Tỉnh đoàn Bắc Giang tặng quà các chiến sỹ bộ đội biên phòng