Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn sẽ giao lưu với thanh niên công nhân

10:11 20/05/2015     1865

Công tác giáo dục   Web.ĐTN - Từ 19h30 đến 22h00 ngày 09/5/2015, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ giao lưu với thanh niên công nhân trong chương trình “Tiếp sức thanh niên công nhân” do Trung ương Đoàn tổ chức tại khu công nghiệp Nội Bài, Sóc Sơn, Hà Nội.
Đây là chương trình khởi động cho chuỗi hoạt động hỗ trợ, chăm lo, tiếp sức thanh niên công nhân trên toàn quốc của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và tạo điều kiện cho thanh niên công nhân gặp gỡ, giao lưu, qua đó mở rộng đoàn kết, tập hợp thanh niên, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn, Hội.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh sẽ trao đổi, giải đáp các vấn đề đang được thanh niên công nhân quan tâm
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh sẽ trao đổi, giải đáp các vấn đề đang được thanh niên công nhân quan tâm

Tại chương trình, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh sẽ trao đổi, giải đáp cặn kẽ các vấn đề mà thanh niên công nhân đang quan tâm như: Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh niên công nhân của tổ chức Đoàn về việc tổ chức lễ cưới tập thể, tặng vé xe Tết cho thanh niên công nhân...; việc tham gia sinh hoạt Đoàn của thanh niên công nhân và lợi ích của việc tham sinh hoạt Đoàn, Hội; việc làm thế nào để thanh niên công nhân có thể tiếp cận được các hoạt động chăm lo, hỗ trợ của tổ chức Đoàn, Hội. Ngoài ra, thanh niên công nhân còn được giao lưu với các khách mời là lãnh đạo Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Viện xã hội học – Viện hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam. Qua đó, những vấn đề mà thanh niên công nhân, lao động trẻ đang quan tâm sẽ được trao đổi, giải đáp cặn kẽ hơn.

Chương trình cũng mang đến các tiết mục nghệ thuật phục vụ cho thanh niên công nhân với sự tham gia của các ca sỹ được giới trẻ mến mộ như ca sỹ Minh Vương, Dương Hoàng Yến, Ngọc Ký…, chương trình còn tập trung xây dựng các tiểu phẩm truyền thông kết thúc mở có nội dung liên quan trực tiếp đến quyền lợi, đời sống thường nhật của người lao động, thanh niên công nhân như vấn đề an toàn giao thông, tiếp nhận, sàng lọc thông tin, chia sẻ cuộc sống gia đình công nhân trẻ, chế độ lương, bảo hiểm xã hội... Từ các vấn đề đặt ra trong tiểu phẩm, thanh niên công nhân sẽ trao đổi, đối thoại với các đại biểu khách mời và người dẫn chương trình, nghệ sĩ Xuân Bắc, để cùng hiểu đúng, rõ hơn các nội dung còn đang băn khoăn, giải quyết các vấn đề đã được gợi mở.

Trong nội dung chương trình, các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ cho thanh niên công nhân, lao động trẻ được quan tâm thực hiện: tặng 200 mũ bảo hiểm Yamaha cho thanh niên công nhân, tặng 35 xe đạp cho con, em thanh niên công nhân khu Công nghiệp Nội Bài có hoàn cảnh khó khăn, trao các phần quà trị giá 30 triệu đồng cho trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Sóc Sơn…

Chương trình giao lưu “Tiếp sức thanh niên công nhân” là hoạt động ý nghĩa, kịp thời truyền tải các thông tin cần thiết, chính thống, chăm lo, hỗ trợ cho quyền lợi và đời sống  của thanh niên công nhân và lao động trẻ. Trong thời gian tới, Trung ương Đoàn sẽ tiếp tục triển khai các chương trình “Tiếp sức thanh niên công nhân”  tại những nơi tập trung đông công nhân, lao động trẻ trong các khu công nghiệp, khu chế xuất tại các địa phương trên toàn quốc.