Bến Tre, Tuyên Quang, Phú Yên, Hưng Yên: “Học kỳ trong quân đội” - môi trường rèn luyện và khẳng định mình

09:16 21/06/2013     2491

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 20/6, Tỉnh Đoàn Bến Tre đã tổ chức Tổng kết chương trình “Học kỳ trong quân đội” tỉnh Bến Tre đợt 1 năm 2013 với sự tham gia của 39 chiến sĩ.

a
Trao giấy chứng nhận cho các chiến sĩ

Qua 10 ngày trãi nghiệm tại Trung đoàn 895, môi trường quân đội là nơi để các em rèn luyện và khẳng định mình; được trang bị kỹ năng sống cũng như những kiến thức cơ bản giúp các em tự chăm sóc bản thân, hỗ trợ đồng đội qua các bài giảng về kỹ năng sơ cấp cứu.

Đặc biệt với chuyên đề cảm xúc - gia đình đã giúp cho các chiến sĩ nhận thức sâu sắc hơn về tình cảm gia đình, tình yêu thương đối với ông bà, cha mẹ, biết yêu thương và thể hiện tình cảm đối với người thân, mạnh dạn nhận ra những lỗi lầm của mình và kiên quyết từ bỏ thông qua các chương trình “Giả từ sự gian dối”, “Hát cho yêu thương”, “Những lá thư thay lời muốn nói”.

Tại lễ tổng kết, 39 chiến sĩ được Tỉnh Đoàn cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa huấn luyện Học kỳ trong quân đội và khen thưởng 09 em có thành tích xuất sắc trong chương trình Học kỳ trong quân đội đợt 1 năm 2013.

Chương trình Học kỳ trong quân đội tỉnh Bến Tre đợt 2 sẽ diễn ra từ ngày 10/7 đến 20/7/2013.

* Tỉnh Đoàn Tuyên Quang phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Lễ xuất quân “Học kỳ Quân đội” năm 2013 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh.

a
Các “chiến sỹ nhí” trước giờ xuất quân

Năm nay có 100 “chiến sỹ nhí” tham gia lớp “Học kỳ trong quân đội” - khóa I đến từ từ 5/7 huyện. thành phố.

Tại Lễ xuất quân, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu bày tỏ mong muốn: “Thông qua chương trình sẽ góp phần xây dựng một lớp thanh niên Việt Nam tiên tiến, giàu lòng yêu nước, có bản sắc văn hóa con người Việt Nam, năng động, sáng tạo, mạnh mẽ, vững vàng hơn trong cuộc sống, sẵn sàng cống hiến hết mình cho quê hương đất nước”.

Trước đó, 100 “chiến sỹ nhí” đã tham gia lễ viếng các anh hùng liệt sỹ tại đài tưởng niệm nghĩa trang liệt sỹ của tỉnh vào buổi sáng sớm.

Theo kế hoạch “Học kỳ trong Quân đội” đợt II  diễn ra từ ngày 01/7 đến ngày 10/7/2013.

* Tỉnh Đoàn Phú Yên phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức chương trình Lễ xuất quân “Học kỳ trong quân đội” lần thứ II năm 2013, với chủ đề “Về với cội nguồn, về với thiên nhiên”.

Các học viên chụp hình lưu niệm cùng với Ban tổ chức tại Đài tưởng niệm Núi Nhạn Tp. Tuy Hòa
Các học viên tại Đài tưởng niệm Núi Nhạn Tp. Tuy Hòa

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2013 diễn ra trong 8 ngày từ ngày 20/6 đến ngày 27/6/2013, với hơn 50 học viên là những học sinh, thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh tham gia.

Đây cũng là một trong những chương trình giáo dục huấn luyện đặc biệt dành cho các em học sinh, thanh thiếu niên trong dịp hè này, qua đó giúp cho các em trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam.

* Tỉnh Đoàn Hưng Yên phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức khai giảng lớp học kỳ quân đội năm 2013.

a
Một giờ học tập của các chiến sỹ

Khóa học diễn ra trong 10 ngày từ ngày 19/6 đến ngày 28/6 tại trường Quân sự tỉnh nhiều hoạt động diễn ra trong tỉnh và các tỉnh Hải Dương, thành phố Hà Nội.

Trước đó, Lớp học kỳ quân đội đã tổ chức Lễ xuất quân và dâng hương tại Nhà tưởng niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh.