Bến Tre tuyên dương 31 gương thanh niên Đồng Khởi mới

08:59 09/10/2017     1378

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 6/10, Tỉnh đoàn Bến Tre đã tổ chức Liên hoan “Tôi - Người thanh niên Đồng khởi mới” chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bến Tre lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022.
Tham dự chương trình có đồng chí Trần Ngọc Tam - Phó Bí thư Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh và trên 400 đại biểu chính thức, cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong tỉnh.
Liên hoan "Tôi - Người thanh niên Đồng Khởi mới"
Phần thi tại Liên hoan "Tôi - Người thanh niên Đồng Khởi mới"

Liên hoan “Tôi - Người thanh niên Đồng Khởi mới” được tổ chức lần đầu tiên năm 2008, đánh dấu khởi đầu một thế hệ thanh niên phục vụ cho công cuộc Đồng Khởi mới trên mặt trận kinh tế - xã hội. Qua 5 lần tổ chức với 168 gương thanh niên Đồng Khởi mới đã được tuyên dương là đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu nòng cốt của tuổi trẻ Bến Tre trên tất cả các lĩnh vực, đại diện cho những giá trị hình mẫu mà tuổi trẻ Bến Tre hướng tới.

Liên hoan "Tôi - Người Thanh niên Đồng Khởi mới" lần thứ 6 năm 2017 đã tuyên dương gương thanh niên thực sự tiêu biểu mang các giá trị “Yêu nước - Bản lĩnh - Hiếu thảo - Tình nguyện”. Đã có 31 gương điển hình tiêu biểu đại diện cho từng khối thanh niên nông thôn, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang, khối doanh nghiệp, cán bộ công chức xung kích đi đầu trong lao động, học tập, tham gia tích cực phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.
Đồng chí Trần Ngọc Tam – Phó Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung – Bí thư Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho các cá nhân đạt danh hiệu "Tôi – Người Thanh niên Đồng Khởi mới"
Đồng chí Trần Ngọc Tam - Phó Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung - Bí thư Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho các cá nhân đạt danh hiệu "Tôi - Người Thanh niên Đồng Khởi mới"

Cũng trong chương trình, Tỉnh đoàn đã tổ chức trao giải và công diễn các tiết mục xuất sắc tại hội thi “Giai điệu tự hào tuổi trẻ Bến Tre” được diễn ra vào ngày 01 và 02/10/2017 thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bến Tre lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Tham gia hội thi có 14 đơn vị huyện, thành phố, Đoàn trực thuộc và hai Câu lạc bộ.

Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ Ca ngợi truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, những tấm gương người tốt việc tốt của đoàn viên thanh niên trong xây dựng Nông thôn mới, trong phong trào Đồng khởi khởi nghiệp và trên tất cả các lĩnh vực. Mỗi đội đã lựa chọn 1 chủ đề để xây dựng thành câu chuyện có tình huống và giải quyết tình huống thể hiện bằng nghệ thuật.

Kết quả, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 3 giải khuyến khích, 5 giải chuyên đề và 6 giải phong trào cho các đơn vị.