Bến Tre khai mạc Hội thi trực tuyến “Tuổi trẻ Bến Tre Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” năm 2015

14:39 25/03/2015     1385

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 25/3, tại Giảng đường Trường Cao đẳng Bến Tre, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức khai mạc Hội thi trắc nghiệm trực tuyến trên website: www.tuoitrexudua.vn chủ đề “Tuổi trẻ Bến Tre tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” năm 2015.
Quang cảnh Lễ khai mạc Hội thi
Quang cảnh Lễ khai mạc Hội thi


Nội dung Hội thi xoay quanh những kiến thức cơ bản về hoàn cảnh ra đời và vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước Việt Nam trong 85 năm qua; cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015; những tình cảm và sự kỳ vọng, tin tưởng của Bác Hồ dành cho thanh niên; lịch sử Đảng bộ tỉnh Bến Tre; ý nghĩa, nội dung và nghĩa vụ của thanh niên trong tham gia phong trào thi đua “Đồng Khởi mới”; các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng về công tác thanh niên; lịch sử 84 năm rèn luyện và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh gắn liền với sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đây là một sân chơi bổ ích dành cho mọi đối tượng đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh. Qua đó giúp cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên nâng cao nhận thức về vai trò to lớn của Đảng Cộng sản Việt Nam và chủ tịch Hồ Chí Minh, truyền thống và lịch sử vẻ vang của dân tộc ta trong cuộc kháng chiến trường kỳ cứu nước, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong xây dựng đất nước trong tình hình mới. Hội thi sẽ diễn ra từ ngày 25/3/2015 đến ngày 20/8/2015. Kết quả trong buổi thi đầu tiên phát động có trên 100 thí sinh trong toàn tỉnh đăng ký tham gia dự thi.
ĐVTN tham gia trả lời câu hỏi trắc nghiệm trên máy tính
ĐVTN tham gia trả lời câu hỏi trắc nghiệm trên máy tính


Chuỗi Hội thi chủ đề “Tuổi trẻ Bến Tre Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chính thức phát động vào ngày 03/2/2015 với hai hình thức thi giải ô chữ dành cho các Chi đoàn trên địa bàn tỉnh từ tháng 02 đến tháng 9/2015 theo chủ đề của từng tháng và thi trắc nghiệm trực tuyến dành cho cá nhân trên website: tuoitrexudua.vn. Kết quả phần thi ô chữ tháng 02/2015 với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, toàn tỉnh có 1.225 Chi đoàn tham gia gửi bài dự thi và phần thi ô chữ tháng 3 đang thu hút được sự quan tâm của các Chi đoàn xoay quanh chủ đề “Đoàn ĐTNCS Hồ Chí Minh – Đội dự bị tin cậy của Đảng”.

Lễ tổng kết chuỗi Hội thi dự kiến tổ chức vào tháng 9/2015.