Bến Tre: 60 em học sinh vượt khó học tốt được trao học bổng Vừ A Dính

09:38 10/04/2018     590

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 4/4, tại Hội trường UBND xã Bảo Thuận, huyện Ba Tri, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" phối hợp tổ chức chương trình trao học bổng cho các em học sinh vùng biển của tỉnh Bến Tre, năm học 2017 - 2018.
Đến dự có bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và đồng chí Trần Ngọc Tam - Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bến Tre.
Ban Lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh nhận học bổng của CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”
Các em học sinh được nhận học bổng của CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”


Quỹ Vừ A Dính được thành lập từ năm 1999, đây là quỹ học bổng dành riêng cho học sinh, sinh viên các dân tộc thiểu số nghèo, học giỏi, phấn đấu rèn luyện. Qua quá trình hoạt động, đến ngày 01/8/2014, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã thành lập và tổ chức Lễ ra mắt CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" nhằm kết nối những tấm lòng, những trái tim, nguyện vọng hướng về biển đảo quê hương, nơi đầu sóng ngọn gió có những chiến sỹ đang ngày đêm cầm chắc tay súng cùng với ngư dân bảo vệ ngư trường, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam trên biển Đông. Bên cạnh đó, Quỹ đã hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần cho những học sinh vùng biển có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vượt khó, vươn lên học tập.

Phát biểu tại buổi trao học bổng, bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã thông tin khái quát về hoạt động của Quỹ Vừ A Dính và Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu". Hiện Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu đã tích cực tăng cường vận động, thu hút thêm các nhà hảo tâm tham gia để có nguồn quỹ nhiều hơn, giúp cho nhiều học sinh nhận học bổng để các em có điều kiện đến trường.

Nguyên Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị các cấp ngành, địa phương, các mạnh thường quân của tỉnh phải cùng chung tay chăm lo cho các em có thêm điều kiện để đến trường. Riêng các em nhận học bổng phải không ngừng nỗ lực, cố gắng hơn nữa để vượt qua khó khăn, học tập thật tốt, mỗi em phải tự suy nghĩ và nhận thức được chỉ có học mới mong đổi đời.
 Bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” phát biểu tại buổi trao học bổng
Bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” phát biểu tại buổi trao học bổng


Cũng tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung - Bí thư Tỉnh đoàn đã bày tỏ sự tri ân cũng như chúc mừng những kết quả của Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" đã đạt được. Với sự hỗ trợ từ Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu", đây sẽ là nguồn động lưc để tuổi trẻ Bến Tre phấn đấu vượt qua những khó khăn, thách thức, cùng tiếp bước để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, góp phần xây dựng biển đảo quê hương vững mạnh.

Dịp này, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã trao tặng 60 suất học bổng (mỗi suất 01 triệu đồng) cho các em học sinh là con của các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu học tốt đến từ 3 huyện: Ba Tri, Thạnh Phú và Bình Đại của tỉnh Bến Tre.