Bế mạc Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Tây Ninh 2017

15:43 01/06/2017     1106

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 31/5, tại Trung tâm Học tập Sinh hoạt Thanh thiếu nhi tỉnh, đêm thi thứ 5 và cũng là đêm Trao giải - Bế mạc Liên hoan các Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Tây Ninh năm 2017 đã chính thức diễn ra.
Đêm thi thứ 5 có sự tham gia của các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng đến từ các đơn vị: Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật, Đoàn Thanh niên Sư đoàn Bộ binh 5 và Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng đã mang đến liên hoan những tiết mục ca múa nhạc sinh động, cùng những lời tuyên truyền, giới thiệu ấn tượng, giúp người xem không chỉ được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc sắc mà còn có thêm những thông tin về xuất xứ, hoàn cảnh ra đời của tác phẩm.

g
Tiết mục dự thi hát múa của đội tuyên truyền Sư Đoàn BB5

Đánh giá về liên hoan năm nay, đồng chí Nguyễn Tiến Tân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh cho biết, công tác tổ chức liên hoan từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh đã được chuẩn bị và triển khai chu đáo, với tinh thần vui tươi, tiết kiệm. Các đội tham gia liên hoan đã có sự tập luyện nghiêm túc, mang đến liên hoan những tiết mục ấn tượng, đặc sắc. Nhiều đội đã có sự kết hợp hài hòa giữa các đạo cụ, trang phục biểu diễn, các hình ảnh minh họa và các hiệu ứng âm thanh để làm nổi bật tiết mục dự thi. Bên cạnh đó, thành công lớn nhất của liên hoan là đã thu hút được một lượng lớn người dân đến theo dõi và cỗ vũ.

Kết thúc Liên hoan, giải nhất bảng A: Khối các huyện/thành phố đã thuộc về Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng huyện Tân Châu; đồng giải nhì thuộc về 2 đội tuyên truyền ca khúc cách mạng thành phố Tây Ninh và huyện Gò Dầu. Ở bảng B: khối công nhân viên chức, lực lượng vũ trang và các cơ sở đoàn trực thuộc: giải nhất đã thuộc về Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng Đoàn Thanh niên Sư đoàn Bộ binh 5, đội tuyên truyền ca khúc cách mạng đoàn thanh niên Quân sự tỉnh và Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đạt giải nhì.

Ngoài ra, Ban tổ chức Liên hoan còn trao một số giải phụ ở 2 bảng dành cho tiết mục xuất sắc nhất về ca ngợi các phong trào Đoàn, Hội, thế hệ tuổi trẻ Bác Hồ; tiết mục xuất sắc nhất trong toàn bộ chương trình; cá nhân biểu diễn xuất sắc nhất về chủ đề Bác Hồ và người dẫn chương trình, tuyên truyền xuất sắc nhất.

Ngay sau liên hoan, các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng sẽ tổ chức các buổi biểu diễn lưu động để phục vụ đông đảo đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân tại các địa phương, đơn vị. Qua đó, góp phần tiếp thêm lửa để các ca khúc cách mạng có sức lan tỏa, hun đúc thêm tinh thần yêu nước, yêu Đảng trong đông đảo người dân.