Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi

15:11 25/06/2015     2672

Công tác giáo dục   Chiều 24/6, tại Lạng Sơn, Bộ Nội vụ đã tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước và lễ ra quân đội viên của Đề án thí điểm tuyển chọn 500 trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013 - 2015. Các đội viên này được phân công về các tỉnh Cao Bằng, Bắc Cạn, Hà Giang, Quảng Ninh và Lạng Sơn.
Tất cả các đội viên đều hoàn thành yêu cầu, nhiệm vụ của lớp học; trong đó có 1 đội viên đạt loại xuất sắc, 4 đội viên đạt loại giỏi. 
d
Trao chứng nhận cho các đội viên có thành tích học tập xuất sắc. (Nguồn: baolangson.vn) 

Với thời gian là 6 tuần, các đội viên được trang bị những kiến thức cơ bản về quản lý nhà nước và các kỹ năng cần thiết theo từng chức danh chuyên môn, qua đó giúp các đội viên tự tin hơn trước khi đi thực tế tại cơ sở. 

Kết thúc phần học lý thuyết, Ban quản lý đề án đã phối hợp với Sở Nội vụ các tỉnh tổ chức cho các đội viên đi thực tế 4 tuần tại các xã. Trong thời gian này, các đội viên được Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBND các xã trực tiếp hướng dẫn tìm hiểu công việc của UBND xã và các đoàn thể nhân dân ở xã; tổ chức cho các đội viên đi thực tế tại các thôn, xóm để nắm bắt tình hình cơ sở; lắng nghe tâm tư nguyện vọng và những ý kiến kiến nghị, đề xuất với chính quyền xã của bà con nhân dân theo yêu cầu của Ban quản lý đề án. Các đội viên được lãnh đạo xã tạo điều kiện tham dự các cuộc họp của chính quyền và đoàn thể hoặc được phân công phối hợp với cán bộ công chức xã trực tiếp giải quyết công việc của UBND xã. 

Sau lễ ra quân, các đội viên sẽ được bố trí ngay về các địa phương để nhận công tác./.