Báo công dâng Bác và tuyên dương 100 Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô 2015

13:02 22/03/2015     2071

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: 100 Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô đã báo cáo với Bác về những thành tích đạt được và xin hứa với Bác sẽ không ngừng rèn luyện tu dưỡng đạo đức, học tập tốt góp sức xây dựng Thủ đô, đất nước ngày càng phát triển.
Chương trình đã được Thành Đoàn Hà Nội tổ chức vào sáng ngày 22/3 tại Quảng trường Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

y
Quang cảnh Lễ báo công

e
Bí thư chi Đoàn giỏi Mai Trang Linh Hà thay mặt các Bí thư chi Đoàn giỏi được tuyên dương báo công với Bác

Tại Lễ báo công, trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thay măt cho 100 Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô được tuyên dương lần này, Bí thư chi Đoàn giỏi Mai Trang Linh Hà đến từ Đại học Ngoại Thương đã báo công với Bác về những thành tích mà những Bí thư Chi đoàn giỏi Thủ đô đã đạt được, trong đó có đoạn: “Bác ơi, thật tự hào và xúc động biết bao khi ngay tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, chúng cháu được đón nhận danh hiệu Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô, đó là thành quả mà chúng cháu đã hết sức cố gắng lao động, học tập, rèn luyện, tích cực tham gia trong công tác Đoàn, Hội  trong suốt thời gian qua”.

Thay mặt các Bí thư chi Đoàn giỏi, Linh Hà xin hứa với Bác nguyện đem hết công sức, tài năng, nhiệt huyết của mình để đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào TTN Thủ đô, tiếp bước cha anh viết lên những trang sử vẻ vang, luôn kiên định đi theo ngọn cờ của Đảng, của Bác Hồ đã lựa chọn, xây dựng đất nước ta “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” sánh vai với các cường quốc năm châu, nâng tầm Thủ đô Hà Nội xứng với truyền thống lịch sử ngàn năm văn hiến, trở thành trung tâm chính trị, văn hóa kinh tế tầm cỡ khu vực và là niềm tự hào của mỗi người dân đất việt.

o
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao cúp biểu trưng cho Bí thư chi Đoàn giỏi Thủ đô

r
Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Nguyễn Thị Ngà trao chứng nhận cho Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô

Dịp này, Thành đoàn Hà Nội đã tuyên dương 100 Bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô đại diện cho 27.000 Bí thư chi đoàn trên toàn Thành phố với phần thưởng là gồm giấy chứng nhận và cúp biểu trưng Bí thư chi đoàn giỏi.

Đây là giải thưởng thường niên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, được tổ chức xét chọn và trao giải vào đúng dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với mục đích tuyên dương, khen thưởng những gương Bí thư Chi đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội.

Những “thủ lĩnh” thanh niên được tuyên dương hiện đang học tập, công tác và sinh sống ở mọi lĩnh vực và địa bàn Thủ đô; có lòng nhiệt huyết, dấn thân và khát vọng cống hiến hết mình cho thanh niên và sự vững mạnh của tổ chức Đoàn, luôn được đoàn viên thanh niên tin tưởng, quý trọng và noi theo. Mỗi người một vị trí, một cương vị công tác, có người là học sinh, sinh viên, công nhân, công chức, chiến sỹ công an hay bộ đội, doanh nhân hay nhà giáo, thanh niên nông thôn hoặc nhà nghiên cứu, nhưng họ đều có điểm chung là nhiệt tình, năng động, có đầu óc tổ chức và luôn hết mình vì công việc chung.

Xúc động và vinh dự khi được nhận danh hiệu Bí thư Chi đoàn giỏi Thủ đô, bạn Nguyễn Danh Sơn (sinh viên năm thứ 2 Đại học Kin tế Quốc dân Hà Nội) cho biết: “Tôi rất vui khi được nhận danh hiệu này, đây là sự ghi nhận những cố gắng, nỗ lực hết mình của bản thân tôi trong thời gian qua. Tôi xin hứa với Bác sẽ tích cực và cố gắng hơn nữa để góp phần xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, thu hút tập hợp bạn đoàn viên thanh niên có hiệu quả và không ngừng học tập tốt hơn nữa”.

Danh Sơn cho biết thêm, bạn đã từng làm Bí thư chi Đoàn từ khi là học sinh THPT và từng đạt danh hiệu Bí thư chi Đoàn giỏi 2014, giấy chứng nhận “Tiếp sức mùa thi”, chiến dịch tình nguyện mùa Đông; ...

p
Các đại biểu đặt hoa vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí MInh

7
Các Bí thư Chi đoàn giỏi Thủ đô vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Với Bí thư Chi đoàn Khóa I Y Đa khoa (Đại học Quốc gia Hà Nội) Đỗ Hoàng Quốc Chinh thì cách duy nhất để tập hợp, huy động được các bạn tham gia tất cả các phong trào do lớp và Đoàn trường phát động thì người thủ lĩnh phải luôn là người gương mẫu, đi đầu trong phong trào học tập, cũng như hoạt động đoàn, hội.

Chinh cho rằng, việc tham gia các hoạt động tình nguyện là một trong những phương thức giúp bản thân cũng như các bạn đoàn viên trưởng thành hơn. Mỗi hoạt động tình nguyện sẽ là cầu nối để gắn kết các bạn sinh viên lại với nhau, là nơi để chia sẻ kinh nghiệm trong học tập cũng như các hoạt động xã hội. Bởi thế với vai trò là một Bí thư Đỗ Hoàng Quốc Chinh đã tham gia tổ chức nhiều hoạt động như “MISS and MR”, “ HUS’S got talent”, “ SV 2013”… tạo sân chơi cho các bạn đoàn viên, sinh viên được thể hiện khả năng của mình.

Vinh dự là một trong những Bí thư chi đoàn giỏi được tuyên dương, với Chinh đó không chỉ là vinh dự mà còn là động lực để Chinh tiếp tục cùng với các đoàn viên của Chi đoàn Khóa I Y Đa khoa thực hiện tốt những kế hoạch học tập cũng như các hoạt động đoàn, hội.

100 gương mặt được tuyên dương, thêm một lần nữa khắc họa hình ảnh cán bộ, đoàn viên, thanh niên Thủ đô thời đại mới giàu ước mơ hoài bão; không cam chịu nghèo nàn, lạc hậu, đang vươn lên mạnh mẽ vì lý tưởng của tổ chức đoàn, vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh.

0
Các Bí thư Chi đoàn giỏi Thủ đô nghe giới thiệu về Khu di tích Phủ Chủ tịch

Nằm trong khuôn khổ chương trình tuyên dương năm nay, 100 Bí thư Chi đoàn giỏi Thủ đô đã thăm quan Khu di tích Phủ Chủ tịch, Nhà sàn, dâng hương tại Nhà 67, được giới thiệu và xem những thước phim tài liệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh...