Ban Bí thư Trung ương Đoàn thăm hỏi, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, các lão thành cách mạng

10:22 26/04/2015     1399

Công tác giáo dục   Chiều ngày 25/4, tại TP.HCM, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, các lão thành cách mạng.
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã đến thăm, tặng quà cho thiếu tướng Nguyễn Ngọc Doanh, nguyên Chính ủy Trung đoàn 141, Sư đoàn 7, Quân đoàn 4; thiếu tướng Hà Thiệu, nguyên Tư lệnh Binh đoàn 16; Mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Vị.

f
Đ/c Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh (phải) thăm hỏi sức khỏe thiếu tướng Nguyễn Ngọc Doanh trưa ngày 25/4. Nguồn ảnh TTO

Song song đó, Bí thư
Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cũng đến thăm, tặng quà cho Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, đại tá Phạm Văn Trọng; mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Vân; Trung tướng Nguyễn Văn Thành, nguyên Tư lệnh Quân đoàn 4.

Đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Vị (ngụ tại P.Phước Long B, Q.9), đồng chí Nguyễn Đắc Vinh chúc mẹ sống vui, sống khỏe, đồng thời ghi nhận sự hy sinh to lớn của mẹ cho công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trò chuyện với đồng chí Nguyễn Đắc Vinh và các bạn trẻ, thiếu tướng Nguyễn Ngọc Danh kể lại quá tình hoạt động cách mạng của mình cũng như đồng đội trong thời kỳ chiến tranh. Thiếu tướng Danh khẳng định: “Chúng ta giành chiến thắng trước những kẻ địch mạnh vì chúng ta có ý chí, có quyết tâm và đặc biệt là có trí thông minh”.

Trong khi đó, thiếu tướng Hà Thiệu cho biết: “Trong thời bình thì không ai giống ai, có người tốt, người xấu nhưng trong thời kỳ chiến tranh thì triệu người như một đều hướng về giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Vì thế, chúng ta phải làm sao để giáo dục nhân cách, phát huy nhưng mô hình hay, gương điển hình để giới trẻ học hỏi, noi theo”.

Thay mặt cho thế hệ trẻ, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: “Đất nước được hòa bình, thống nhất như ngày hôm nay là do sự hy sinh, đóng góp to lớn của thế hệ cha anh. Thế hệ trẻ ngày nay luôn tri ân và mong muốn được các chú, các bác, các mẹ chia sẻ qua những câu chuyện bổ ích về sự dũng cảm, hy sinh trong thời kỳ chiến tranh, từ đó để giúp thế hệ trẻ ngày nay học tập, nuôi dưỡng lý tưởng cao đẹp, lòng yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn”.