Bắc Ninh: Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ

09:59 27/03/2018     678

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thiết thực tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018) và 45 năm Ngày chiến thắng trở về của Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh (1973 - 2018).
Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bắc Ninh phối hợp với Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh tổ chức chuỗi các hoạt động nhằm tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, truyền thống văn hóa cho thanh thiếu niên tỉnh Bắc Ninh.



g
Học sinh trường THPT Hoàng Quốc Việt nghe nhân chứng lịch sử kể về tấm gương liệt sĩ Nguyễn Đình Xô.

Tỉnh Đoàn Bắc Ninh đã phối hợp với Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh, Bảo tàng tỉnh và Bảo tàng Phú Xuyên (Hà Nội) tổ chức khai mạc Triển lãm chuyên đề “Sáng mãi tấm gương người chiến sĩ cách mạng tỉnh Bắc Ninh bị địch bắt tù đày” với hơn 500 hình ảnh, tài liệu, hiện vật giới thiệu về truyền thống yêu nước cách mạng và những tấm gương bất khuất, kiên trung của người chiến sĩ cách mạng tỉnh Bắc Ninh bị địch bắt tù đày tại các nhà tù. 

Những bức ảnh, hiện vật là bằng chứng chân thực, ngời sáng tinh thần thép, ý chí quật cường, bản lĩnh kiên trung của người chiến sĩ cách mạng ngay trong lao tù thực dân; là những bài học còn mãi cho thế hệ hôm nay và mai sau… Chương trình Triển lãm sẽ được diễn ra từ ngày 22/3 đến ngày 0/5/2018.

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động, tại Trung tâm Văn hóa thể thao thành phố Bắc Ninh, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh, Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày và Đài Phát thanh -Truyền hình tỉnh phối hợp tổ chức chương trình Tọa đàm giao lưu với thế hệ trẻ nhân dịp kỷ niệm 45 năm Ngày chiến thắng trở về của Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh và 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng sống lại những ngày tháng bị địch giam giữ, đàn áp, tra tấn dã man, tàn bạo trong nhà tù Mỹ - Ngụy, đặc biệt là “Trại giam tù binh cộng sản Việt Nam” trên đảo Phú Quốc - Nơi được ví như “Địa ngục trần gian” đối với các tù binh cộng sản. Các chiến sĩ cách mạng đã nêu gương sáng về tinh thần đấu tranh kiên cường, bất khuất, ý chí sắt đá, nghị lực phi thường, vượt qua mọi gian khổ, luôn giữ tấm lòng trung kiên với cách mạng, một lòng vững tin vào Đảng, giữ vững khí tiết của người chiến sĩ cộng sản ưu tú, sáng tạo chiến đấu, góp phần giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc.
 
Bên cạnh các hoạt động tập trung cấp tỉnh, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh và Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh cũng phối hợp tổ chức chương trình nói chuyện truyền thống, truyền lửa cách mạng cho hơn 200 cán bộ, chiến sĩ tại Lữ Đoàn 229 (tối ngày 22/3) và gần 1.000 ĐVTN Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh (sáng ngày 26/3).

Các nhân chứng lịch sử đã kể những câu chuyện phản ánh chân thực, đầy xúc động và tự hào về những năm tháng chiến đấu, đấu tranh anh dũng kiên cường, bất khuất vượt lên mọi khó khăn gian khổ chống lại sự đàn áp dã man điên cuồng của kẻ thù trong các nhà tù đế quốc, thực dân. Qua mỗi câu chuyện giúp cho thế hệ trẻ cảm nhận sâu sắc giá trị của nền độc lập tự do, hạnh phúc hôm nay.

Với chuỗi các hoạt động phối hợp của Tỉnh Đoàn Bắc Ninh và Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh thực hiện trong Tháng thanh niên đã góp phần tăng cường giáo dục truyền thống yêu nước, định hướng tư tưởng, thắp sáng niềm tin và truyền lửa cho thế hệ trẻ sống có hoài bão, ước mơ, nỗ lực học tập, đóng góp công sức trí tuệ xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh, xứng đáng với những cống hiến, hy sinh to lớn của thế hệ cha anh./.