Bạc Liêu, Quảng Ninh : Xuất quân chương trình "Học kỳ trong Quân đội" năm 2013.

11:20 21/06/2013     1922

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 20/6, tại Đền thờ Bác Hồ, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu, Tỉnh Đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở giáo dục & đào tạo tổ chức Lễ xuất quân chương trình "Học kỳ trong Quân đội" năm 2013. Tham gia chương trình lần này có 72 “Chiến sỹ nhí” đến từ các trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh.

j
Các chiến sỹ nhí thắp hương tại Đền thời Bác Hồ- xã Châu Thới

Từ thành công của chương trình năm 2012, nhằm đáp ứng mong đợi của đông đảo quý phụ huynh và thanh thiếu niên Tỉnh Đoàn tiếp tục
phối hợp tổ chức lớp thứ 3 năm 2013 với phương châm “Thép đã tôi thế đấy” và mục tiêu “Sống có mục tiêu và kỷ luật”, nội dung chương trình thể hiện sự rèn luyện - thay đổi nhận thức và ghi nhận sự trưởng thành của những chiến sỹ khi học tập trong môi trường mang tính kỷ luật của quân đội; vượt lên chính mình với nhiều gian nan thử thách; các chiến sỹ tham gia chương trình sẽ được rèn luyện và lớn lên bằng sự cảm nhận từ thực tiễn với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, gia đình và xã hội.
 
Quảng Ninh: Cùng ngày, tại TP Hạ Long, Thành Đoàn phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự thành phố Hạ Long tổ chức Lễ xuất quân chương trình “Học kỳ quân đội” hè năm 2013. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn đến dự chỉ đạo.
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Ban CHQS tỉnh, Thành phố chụp ảnh lưu niệm với các chiến sĩ nhí trước khi lên đường tham gia học kỳ quân đội.
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Ban CHQS tỉnh, Thành phố chụp ảnh lưu niệm với các chiến sĩ nhí trước khi lên đường tham gia học kỳ quân đội.

Hè năm nay, thành phố Hạ Long có 123 em tham gia khóa học kỳ quân đội. Các em được tiếp nhận đến Tiểu đoàn 471 Hải quân và được trải nghiệm 11 ngày trong quân ngũ. Trong môi trường quân đội, các em sẽ được trang bị, rèn luyện tính tự chủ, kỷ luật, bản lĩnh, nề nếp và tác phong của quân nhân, các kỹ năng sống, kỹ năng xã hội giúp các em xây dựng sự tự tin, trung thực và biết quân tâm đến những người xung quanh. Bên cạnh đó, các em cũng được giới thiệu tính năng, cấu tạo, cách tháo lắp thông thường của súng tiểu liên AK, CKC, các tư thế, yếu lĩnh, động tác bắn súng tiểu liên AK, CKC, 7 tư thế vận động trên chiến trư¬ờng, cách mắc tăng võng, sử dụng bếp Hoàng Cầm, 5 kỹ thuật băng bó cấp cứu, cách sử dụng phao bơi, những điều cần lưu ý khi đi rừng, đi biển, Huấn luyện thể lực, 16 động tác võ thể dục tay không, tìm hiểu Luật nghĩa vụ quân sự, Luật dân quân tự vệ…

Ngoài ra, các em còn được tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, hành trình về với cội nguồn như các chuyến dã ngoại, cắm trại, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao... qua đó, tạo cho em sân chơi lý thú và bổ ích trong dịp hè, chuẩn bị tinh thần bước vào năm học mới.
Dự kiến, Chương trình “Học kỳ quân đội” sẽ tiếp tục được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự tỉnh chỉ đạo tổ chức tại các đơn vị Đông Triều, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hoành Bồ… trong dịp hè năm 2013.