Bạc Liêu: Khai mạc lớp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính cho cán bộ Đoàn

09:44 19/01/2018     715

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bạc Liêu đã vừa phối hợp với Ban Giám hiệu Trường Chính trị Châu Văn Đặng tổ chức Lễ khai giảng lớp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính hệ tập trung khóa 25 (A25) dành cho 42 cán bộ Đoàn trong tỉnh.
Quang cảnh lễ Khai giảng
Quang cảnh lễ Khai giảng

Phát biểu khai giảng lớp học, đồng chí Đinh Công Đức – Phó Hiệu trưởng trường Chính trị Châu Văn Đặng nhấn mạnh: "Đây là lớp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính hệ tập trung đầu tiên dành cho cán bộ Đoàn trong toàn tỉnh do Trường Chính trị Châu Văn Đặng và Tỉnh Đoàn phối hợp tổ chức nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; những quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước… cho đội ngũ cán bộ làm công tác Đoàn tại xã, phường, thị trấn; các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc Tỉnh Đoàn".

Tham gia lớp học lần này gồm có 42 học viên, là những cán bộ Đoàn các cấp trong toàn tỉnh, trong đó, có 25 học viên là đảng viên. Lớp học bắt từ ngày 22/01/2018 và diễn ra trong thời gian từ 6 đến 9 tháng theo hệ tập trung.

Được biết, đây là lớp học nhằm củng cố, xây dựng và nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn; tạo điều kiện để cán bộ Đoàn được nâng cao kiến thức, trình độ chính trị của mình, góp phần tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và đoàn thể nhân dân. Đồng thời, giáo dục, rèn luyện toàn diện thanh niên hình thành thế hệ thanh niên ưu tú, giàu lòng yêu nước, yêu Chủ nghĩa xã hội, có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, có đạo đức cách mạng và lối sống đẹp, có ước mơ, hoài bão, khát vọng đưa đất nước vươn lên, có tri thức, sức khỏe và kỹ năng xã hội. Đặc biệt, là cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu khóa X, nhiệm kỳ 2017 - 2022 về công tác bồi dưỡng, đào tạo cán bộ.