Bắc Kạn: Tổ chức chương trình “Học kỳ quân đội” năm 2015

12:20 18/06/2015     917

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 15 - 24/6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Kạn tổ chức chương trình “Học kỳ quân đội” năm 2015. Tham gia chương trình có 95 chiến sỹ nhí là học sinh từ lớp 4 đến lớp 10 của các trường Tiểu học, THCS, THPT các huyện, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.

Các chiến sỹ xuất quân tham gia chương trình Học kỳ quân đội
Các chiến sỹ xuất quân tham gia chương trình Học kỳ quân đội


Đây là năm thứ 3 Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức chương “Học kỳ quân đội”. Qua quá trình trải nghiệm của các chiến sỹ nhí trong học kỳ quân đội các năm trước, năm nay chương trình “Học kỳ quân đội” được tổ chức với nhiều nội dung hấp dẫn, thu hút thanh thiếu nhi tham gia.

Tại trường Quân sự tỉnh Bắc Kạn chương trình huấn luyện trong quân ngũ đã có nhiều hoạt động bổ ích như: trang bị kiến thức quốc phòng, những kiến thức mới về khoa học quân sự thông qua các bài học về vũ khí, ý thức tổ chức kỷ luật, kỹ năng sống, huấn luyện điều lệnh hành quân dã ngoại, tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện.

Với phương châm lấy môi trường thử thách trong quân đội làm chất xúc tác để rèn luyện ý chí, giáo dục và định hướng lý tưởng, xây dựng ước mơ hoài bão cho thanh thiếu nhi đây thực sự là một sân chơi trải nghiệm có ý nghĩa thiết thực tạo môi trường cho thanh thiếu nhi rèn luyện, trưởng thành.