Bắc Kạn: Chung kết Hội thi “Thanh niên trường học hành trình về nguồn” lần thứ II

13:32 09/03/2015     959

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, Vòng Chung kết Hội thi Thanh niên trường học hành trình về nguồn tỉnh Bắc Kạn lần thứ II, năm học 2014 – 2015 đã được tổ chức với sự tham dự của gần 500 cán bộ, giáo viên, học sinh, ĐVTN.
Hội thi “Thanh niên trường học Hành trình về nguồn” là một sân chơi mới mẻ, phát huy trí tuệ, khả năng sáng tạo trong ĐVTV khối THPT. Hội thi được khởi động từ tháng 10/2014 đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của 14/15 trường THPT và hàng nghìn ĐVTN trên toàn tỉnh. Trải qua vòng thi cấp trường và 04 cuộc thi cấp cụm, 04 đội thi xuất sắc lọt vào vòng chung kết là: THPT Chuyên, THPT Bắc Kạn, THPT Dân tộc Nội trú tỉnh và THPT Phủ Thông. Mỗi đội gồm 05 người, tham gia 4 phần thi: Khởi động, Thử thách, Xung kích, Đồng hành. Nội dung các câu hỏi xoay quanh chủ đề: lịch sử dân tộc, lịch sử đất nước; phong trào Đoàn, Hội; cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh…

5
Trường THPT Chuyên Bắc Kạn giành số điểm cao nhất trong phần thi Đồng hành với tiết mục tái hiện lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ 1954.

Qua các vòng thi, đặc biệt là vòng Chung kết, khán giả đã được chứng kiến sự hiểu biết, trí tuệ cũng như tài năng của các em học sinh qua các phần thi cùng những tiết mục văn nghệ đặc sắc; những tiểu phẩm hay, giàu ý nghĩa. Kết thúc cuộc thi, trường THPT Chuyên Bắc Kạn đã xuất sắc giành vô địch, giải Nhì thuộc về THPT Dân tộc Nội trú tỉnh, các đội THPT Bắc Kạn và THPT Phủ Thông đạt giải Ba.

Hội thi “Thanh niên trường học hành trình về nguồn” tỉnh Bắc Kạn lần thứ II, năm học 2014-2015 là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng là dịp để ĐVTN khối THPT giao lưu, học hỏi, nâng cao hiểu biết về lịch sử dân tộc, truyền thống vẻ vang của cha ông; bồi đắp niềm tự hào và biến đó thành động lực để phấn đấu, góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.