Bắc Giang: Hội nghị học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2017

08:45 25/04/2017     853

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2017
Dự hội nghị có GS.TS khoa học Hoàng Chí Bảo, Nguyên ủy viên Thư ký hội đồng lý luận Trung ương; đồng chí Ngụy Văn Tuyên - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh; các đồng chí là Thường trực Tỉnh đoàn cùng hơn 400 cán bộ Đoàn chủ chốt từ tỉnh tới cơ sở và đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.


GS. TSKH Hoàng Chí Bảo truyền đạt tại hội nghị học tập chuyên đề năm 2017.

Tại Hội nghị, Giáo sư Hoàng Chí Bảo đã chia sẻ với các cán bộ, đoàn viên về một số nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tư tưởng của Người về công tác thanh niên. Bên cạnh đó, Giáo sư cũng chia sẻ cuộc đời, sự nghiệp và đôi nét về cuộc sống riêng tư của Chủ tịch, về 5 tác phẩm của Chủ tịch đã được Đảng và Nhà nước chọn để công nhận là Quốc bảo bao gồm: Đường Kách mệnh; Nhật ký trong tù; “Lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến”; “Lời kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước”; Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những câu chuyện về tính đoàn kết dân tộc, về xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh...

Hội nghị học tập chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017 đã mang đến cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh một cái nhìn tổng quát, sâu sắc về tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác - một con người với trí tuệ uyên bác và nhân cách cao cả; qua đó, góp phần khơi dậy lòng tự hào, ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện và làm theo tấm gương đạo đức của Người.

Cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị giao ban Tổ công tác dư luận xã hội cấp tỉnh quý I năm 2017.

Tại hội nghị các đồng chí cộng tác viên dư luận xã hội đã phản ánh tình hình nắm bắt và định hướng tư tưởng của đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Hội nghị đã có 16 ý kiến phản ánh về các lĩnh vực học tập, lao động, nghề nghiệp, việc làm; các chủ trương, phong trào, các cuộc vận động do Đoàn, Hội, Đội phát động, tổ chức; những trào lưu, hiện tượng tích cực, tiêu cực nảy sinh trong giới trẻ.

Đặc biệt, các đồng chí công tác viên đã phản ánh tình hình dư luận xã hội trong đoàn viên, thanh niên về các hiện tượng tiêu cực trong xã hội; các "điểm nóng" tại các địa phương như: 03 vụ khiếu kiện kéo dài, khiếu kiện đông người, các hiếp dâm, ấu dâm diễn ra trong nước, trong tỉnh và nước ngoài trong thời gian gần đây, về âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch qua sách báo, văn hóa phẩm phản động, phát thanh, truyền hình, Intrernet... nhằm lợi dụng, lôi kéo, kích động thanh niên.