Bắc Giang: Hiệu quả từ mô hình thăm hộ gia đình tuyên truyền về an toàn giao thông

10:57 10/04/2015     896

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 8/4, tại Trường THPT Việt Yên số 2 (huyện Việt Yên); Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết và nhân rộng mô hình hoạt động thăm hộ gia đình tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT) với sự tham dự của hơn 1000 học sinh trường THPT Việt Yên số 2.
Nằm trong khuôn khổ của Dự án “An toàn giao thông cho thanh thiếu niên tỉnh Bắc Giang” và với mục đích tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên học sinh và nhân dân về tác hại của việc uống rượu, bia khi tham gia giao thông; mô hình thăm hộ gia đình tuyên truyền về an toàn giao thông được triển khai từ cuối năm 2014. Mô hình thu hút 100% (hơn 1220) học sinh Trường THPT Việt Yên số 2 tham gia. Mô hình được tổ chức Handicap cung cấp tài liệu, hỗ trợ trang thiết bị, tập huấn kiến thức, kỹ năng. Học sinh tham gia mô hình đến từng hộ gia đình tuyên truyền về tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông; các quy định, quy tắc của pháp luật ATGT; tình hình TNGT, nguyên nhân và các giải pháp phòng ngừa...
gh
Toàn cảnh hội nghị

Sau hơn 3 tháng hoạt động, đến nay, mô hình đã tổ chức thăm 1.216 hộ gia đình, với 5.140 thành viên được tiếp nhận kiến thức pháp luật về ATGT. Qua phiếu điều tra, khảo sát tại các hộ cho thấy có 3.156 người được tăng cường kiến thức về chủ đề rượu, bia và lái xe, 2.626 người có sự thay đổi về hành vi, giảm số lần uống rượu, bia trước khi tham gia giao thông.
Phát biểu tại hội nghị đồng chí Bùi Thế Sơn - Giám đốc Sở Giao thông vân tải tỉnh, Phó Ban ATGT đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả mô hình đạt được, đồng thời, mong muốn Sở Giáo dục và Đào tạo quan tâm nhân rộng mô hình ra 100% các trường THPT và Trung tâm giáo dục thường xuyên của tỉnh trong thời gian tới, góp phần giảm TNGT, nhất là các vụ có nguyên nhân từ rượu, bia.

    Nhân dịp này, Ban An toàn giao thông tỉnh đã tặng giấy khen, 01 bộ máy vi tính cho tập thể nhà trường và giấy khen cho Hiệu trưởng Trường THPT Việt Yên số 2 vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền về ATGT; Hiệu trưởng trường THPT Việt Yên số 2 tặng giấy khen và phần thưởng cho 30 cá nhân là thầy, cô giáo, học sinh và gia đình có thành tích xuất sắc trong việc tham gia mô hình thăm hộ gia đình tuyên truyền về ATGT.