Bà Rịa – Vũng Tàu, Phú Yên: Hưởng ứng Ngày hội pháp Luật Việt Nam

16:46 10/11/2014     1344

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 9/11, tại huyện Long Điền, Tỉnh Đoàn – Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức chương trình Ngày hội pháp Luật Việt Nam với sự tham gia của trên 1.000 lượt Đoàn viện thanh niên và nhân dân đến tham gia và cổ vũ.
Ngày hội là dịp để các đội hình tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật của tổ chức Đoàn trong tỉnh có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi những kinh nghiệm, những mô hình, giải pháp hay trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật; trong công tác tuyên truyền, đấu tranh phòng chống các loại tổi phạm.

s
Phần tuyên truyền của các đội tại Ngày hội

Tham gia Ngày hội, có 11 đơn vị đại diện cho Đoàn thanh niên các đơn vị khối huyện, thành phố và khối học sinh sinh viên. Mỗi đơn vị được biên chế thành 01 đội và các đội phải trải qua lần lượt các nội dung như: Thi làm báo tường tuyên truyền phổ biến pháp luật; tham gia gameshow tuyên truyền kiến thức về pháp luật; thi biểu diễn các tiết mục Văn nghệ tuyên truyền pháp luật; thi biểu diễn tiểu phẩm sân khấu hóa tuyên truyền pháp luật… 

Kết thúc các phần thi, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất toàn đoàn cho đơn vị Thành đoàn Bà Rịa; giải nhì toàn đoàn cho đơn vị huyện đoàn Đất Đỏ; giải ba toàn đoàn các đơn vị huyện đoàn Long Điền và huyện đoàn Châu Đức và 4 giải khuyến khích.

Tối cùng ngày, Ban Tổ chức chương trình công diễn trao giải và giao lưu với các gương thanh niên tiêu biểu trong tuyên truyền, phổ biến pháp luật; trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014 và đã tiến hành tuyên dương, khen thưởng  27 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tuyên truyền phòng chống ma túy trong năm 2014.

t
ĐVTN tham gia diễu hành tuyên truyền đến người dân hưởng ứng “Ngày Pháp luật Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”

*Cùng ngày, hơn 400 ĐVTN tỉnh Phú Yên đã tham gia hưởng ứng “Ngày Pháp luật Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” và phát động Chương trình giáo dục pháp luật trong thanh thiếu nhi giai đoạn 2014 – 2017. Chương trình do Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Tư Pháp tỉnh tổ chức 

Ngay tại sau Lễ phát động, các cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn của tỉnh đã tham gia diễu hành trên các trục đường chính TP. Tuy Hòa tuyên truyền đến người dân hưởng ứng “Ngày Pháp luật Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.