Bà Rịa - Vũng Tàu: 250 thanh niên dự hội nghị khởi nghiệp trong nông nghiệp

14:57 27/08/2017     775

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 24/8, Tỉnh Đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức Hội nghị khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp với sự tham dự của 250 đoàn viên thanh niên.
Tại hội nghị, các đoàn viên thanh niên đã được nghe các cán bộ làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp và Khoa học và Công nghệ chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp và phân tích tình hình thực tiễn, cơ hội, những điều cần biết về khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp và những mô hình nông nghiệp công nghệ cao.

Dịp này, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh đã phát động Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2017.

d
Quang cảnh chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp

Theo đó, các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của ĐVTN tham gia cuộc thi phải đáp ứng các tiêu chí gồm: tính đổi mới sáng tạo; khả năng thương mại hóa, khả năng tăng trưởng; mức độ tác động và ý nghĩa về kinh tế - xã hội; nguồn lực thực hiện và mô hình, kế hoạch kinh doanh. Lĩnh vực dự thi thuộc tất cả các ngành, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, trong đó khuyến khích các ý tưởng, dự án thuộc các ngành, lĩnh vực: công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ, cảng biển và dịch vụ hậu cần cảng, dịch vụ du lịch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao…

Thời gian nhận hồ sơ từ nay đến hết ngày 15/9/2017 tại số 379, Hà Huy Tập, phường Phước Trung, TP Bà Rịa.

Chiều cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức lớp tập huấn công tác tài năng trẻ và khởi nghiệp cho cán bộ Đoàn chuyên trách năm 2017 với chuyên đề “Kế hoạch tài chính và những rủi ro cần khắc phục khi thực hiện dự án khởi nghiệp” cho 150 cán bộ, đoàn viên thanh niên.

Thông qua buổi tập huấn, tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên phát huy vai trò xung kích trong quá trình phát triển kinh tế. Phát huy khả năng sáng tạo của đoàn viên thanh niên trong lĩnh vực khởi nghiệp với những ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, làm tiền đề phát triển các mô hình kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Qua đó, giúp đoàn viên thanh niên có những kiến thức tổng quan, định hướng và những giải pháp khắc phục rủi ro về tài chính khi đưa các dự án khởi nghiệp đi vào thực tiễn.