An Giang:Giao ban Cụm các tỉnh đồng bằng sông Tiền, sông Hậu

16:39 20/11/2014     1411

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 19/11/2014 đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn chủ trì hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014 cụm đồng bằng sông Tiền và sông Hậu tại hội trường UBND tỉnh An Giang.
Cùng dự hội nghị còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang; đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn TWĐ và lãnh đạo 13 tỉnh, thành, Đoàn cụm sông Tiền, sông Hậu gồm: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Trà Vinh, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau.
g
Quang cảnh hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014 cụm đồng bằng sông Tiền và sông Hậu tại An Giang.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe thường trực phụ trách cụm sông Tiền và cụm sông Hậu báo cáo những kết quả đạt được và những hạn chế của hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014 với chủ đề "Năm Thanh niên tình nguyện" do Trung ương Đoàn phát động. Đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ để các tỉnh, thành Đoàn tập trung thực hiện trong năm 2015. Trong năm qua, được sự quan tâm lãnh chỉ đạo sâu sát của cấp Ủy, chính quyền, các tỉnh trong khu vực đã bám sát Chương trình công tác năm 2014 của Ban chấp hành Trung ương Đoàn, thực hiện tốt chủ đề công tác "Năm Thanh niên tình nguyện". Công tác tuyên truyền, giáo dục được Ban Thường vụ các tỉnh Đoàn tích cực đổi mới về nội dung và phương thức giáo dục của Đoàn, qua đó từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục. Các hoạt động phong trào xung kích, tình nguyện, đồng hành đã có bước phát triển vượt bậc và lan tỏa sâu rộng, tạo dấu ấn tốt đẹp trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội không ngừng được củng cố và phát triển. Qua đó đã xuất hiện hàng trăm mô hình hay, cách làm hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Tại hội nghị, các tỉnh, thành Đoàn cũng đã đưa ra nhiều đề xuất kiện nghị với Ban Bí thư Trung ương Đoàn để công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong những năm tới được triển khai, thực hiện hiệu quả hơn như: duy trì việc tổ chức Hội nghị giao ban chung của hai cụm vào cuối năm; Bộ tiêu chí đánh giá thi đua hàng năm cần cụ thể, đơn giản, rõ ràng, khả thi, phù hợp với điều kiện thực tế; Hạn chế việc tổ chức các hoạt động phát sinh trong năm và các hội nghị, tập huấn không cần thiết; Việc ban hành hướng dẫn thực hiện quy chế cán bộ Đoàn; các nội dung giám sát, phản biện theo quyết định 217, 218;  Ban hành những đề án, chương trình, kế hoạch phải tính tới tính khả thi, phù hợp với thực tiễn từng vùng, miền; việc thực hiện quy định sinh hoạt Đoàn nơi cư trú; Quan tâm đầu tư các công trình, dự cho các tỉnh trong khu vực...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014 của các tỉnh cụm đồng bằng sông Tiền và sông Hậu.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí đề nghị các tỉnh trong năm 2015 cần tiếp tục bám sát và cụ thể hóa định hướng chương trình công tác năm của Ban Bí thư TWĐ.  Quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục gắn với tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng" nhân ky niệm các ngày lễ lớn của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp với việc xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới và Chỉ thị số 01 của Trung ương Đoàn. Các tỉnh cần quan tâm nắm chắc tình hình dư luận xã hội  trong thanh thiếu niên để có định hướng kịp thời. Nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào theo từng đối tượng và nội dung cụ thể; tập trung vào đồng hành với thanh niên về học tập và nghề nghiệp, việc làm Tiếp tục nâng cao chất lượng Đoàn viên, sinh hoạt Đoàn và phát triển tổ chức Đoàn trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước... Bên cạnh đó, đống chí cũng ghi nhận và giải đáp những kiến nghị, đề xuất cụ thể của các tỉnh, thành Đoàn đạt ra trong quá trình thảo luận.

Trước đó, Trung ương Đoàn đã đến kiểm tra, tham quan mô hình xây dựng Nông thôn mớ, dự một buổi sinh hoạt Chi đoàn ở địa bàn dân cư tại xã Nông thôn mới Vĩnh Châu, Thành phố Châu Đốc và có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn An Giang.