An Giang: Tuyên dương Thanh niên tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW

14:49 29/03/2018     1676

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 26/03, tại Hội trường tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn An Giang tổ chức buổi họp Họp mặt truyền thống kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018); Tuyên dương chi đoàn bốn chủ động (giai đoạn 2013 - 2017), Thanh niên tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2017.
Phát biểu tại buổi họp mặt truyền thống, Bí thư Tỉnh Đoàn An Giang Huỳnh Quốc Thái cho biết, trong những năm qua, với cách làm sáng tạo, trách nhiệm cao, các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh An Giang đã triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt nhiều kết quả tích cực, tạo ra đợt sinh hoạt chính trị, văn hóa rộng lớn, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua trong toàn Đoàn ngày càng đi lên.

Việc học tập và làm theo Bác được tuổi trẻ tỉnh An Giang cụ thể hóa bằng các phong trào hành động, như: Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hiến máu tình nguyện, đảm nhận công trình thanh niên xây dựng nông thôn mới, đồng hành hỗ trợ thanh niên trong nghề nghiệp, khởi nghiệp... Từ các phong trào đã xuất hiện nhiều cách làm cụ thể, sáng tạo, thiết thực, có sức lan tỏa. Điển hình phong trào “Thắp sáng đường quê” của tuổi trẻ huyện Châu Thành và huyện An Phú; “Nồi cháo nhân ái” của tuổi trẻ Công an tỉnh An Giang; “Tuổi trẻ An Giang chung sức xây dựng Nông thôn mới”... Qua đó, nhiều gương thanh niên tiêu biểu trong rèn luyện, học tập, lao động, công tác, có nhiều cống hiến, đóng góp cho xã hội, cộng đồng đã xuất hiện.


H.6. Tuyên dương 71 gương TNTT học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM 2016-2017-3
Tuyên dương 71 gương thanh niên tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hò Chí Minh, giai đoạn 2016-2017


Để cụ thể hóa Nghị quyết của Đoàn các cấp và không ngừng nâng chất các hoạt động, chương trình công tác Đoàn, Tỉnh Đoàn An Giang đã liên tục đúc rút kinh nghiệm, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Đặc biệt là triển khai nhân rộng Cuộc vận động xây dựng “Chi Đoàn bốn chủ động” giai đoạn 2013 - 2017 với việc đảm bảo thực hiện tốt 04 tiêu chuẩn.

Kết quả là trong giai đoạn 2013 - 2017, đã có 184/290 Chi đoàn được xét chọn đạt chuẩn Chi đoàn bốn chủ động, trong đó có 20 tập thể và 20 cá nhân tiêu biểu được đề nghị nhận Bằng khen của UBND tỉnh An Giang.

Bước vào thời kỳ cách mạng mới - thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tuổi trẻ An Giang đang đứng trước những vận hội mới, nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức cùng với những nhiệm vụ hết sức nặng nề mà tuổi trẻ phải đảm nhận.

Trong giai đoạn mới hiện nay đòi hỏi lực lượng đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh nhà phải không ngừng ra sức tu dưỡng, học tập và rèn luyện để trở thành những con người toàn diện, vừa “hồng” vừa “chuyên”, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có sức khỏe tốt, có trí tuệ và niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, tương lai phát triển của đất nước; mỗi thanh niên phải có lý tưởng, ước mơ, hoài bão và phải biết nuôi dưỡng, vận dụng biến ước mơ, hoài bảo ấy thành hiện thực.

Năm 2018, là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022; năm đánh dấu chặng đường 87 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam. Đây là dịp quan trọng để mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh ôn lại lịch sử hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời thể hiện trách nhiệm và vai trò của tuổi trẻ trong việc kế thừa và phát huy những truyền thống vẻ vang của Đoàn.

Suốt chặng đường lịch sử 87 năm qua của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cùng với sự phát triển của đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, “Tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên” của cờ Đoàn quang vinh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau viết nên những truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước. Tiếp nối truyền thống vẻ vang, tự hào của tuổi trẻ Việt Nam, tuổi trẻ An Giang hôm nay nguyện vững bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, với “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”, với ngọn lửa cách mạng rực cháy trong tim đang ngày đêm phấn đấu, đem sức trẻ, nhiệt tình, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo, tiên phong của tuổi trẻ, nguyện ra sức cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nhân buổi họp mặt, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao Giấy chứng nhận tuyên dương 184 Chi đoàn đạt thành tích xuất sắc (giai đoạn 2013 - 2017), trong đó có 20  tập thể, 20 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Chi đoàn bốn chủ động”, giai đoạn 2013- 2017.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao 71 Bằng khen, tuyên dương các thanh niên tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 -  2017 trên các lĩnh vực.