An Giang tổ chức thành công Hội thi tuyên truyền Cải cách hành chính năm 2017

13:58 11/09/2017     867

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Phát huy kết quả đạt được trong những năm qua về hoạt động tuyên truyền cải cách hành chính của tuổi trẻ An Giang, năm 2017 Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban Giám đốc Sở Nội vụ An Giang tổ chức Hội thi tuyên truyền Cải cách hành chính năm 2017.
Hội thi diễn ra trong 02 ngày 07 và 08/9/2017 tại 02 cụm thành phố Châu Đốc và huyện Châu Phú với sự tham gia của 12 đội dự thi đến từ các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn Khối Dân chính Đảng.
Hình 2. Phần thi tự giới thiệu của đơn vị Thành Đoàn Châu Đốc (08.9.2017)
Phần thi tự giới thiệu của đơn vị Thành Đoàn Châu Đốc

Sau khi kết thúc phần thi diễn của các đội tại cụm thi số 02 diễn ra tại Hội trường Huyện ủy Châu Phú với sự tham gia của 06 đơn vị: Thành Đoàn Long Xuyên, Huyện Đoàn Châu Phú, Châu Thành, Thoại Sơn, Chợ Mới và Đoàn Khối Dân chính Đảng. Ban Tổ chức đã tiến hành trao giải cho các đơn vị đạt kết quả xuất sắc Hội thi  tuyên truyền Cải cách hành chính năm 2017. Đồng chí Trương Long Hồ - Phó Giám đốc Sở Nội vụ An Giang; đồng chí Lâm Thành Sĩ - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh; đồng chí Võ Văn Kha - Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Châu Phú; đồng chí Nguyễn Thanh Lâm - Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Phú đã đến dự, cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 260 bạn đoàn viên thanh niên.

Tham gia Hội thi, các đội phải trải qua 04 phần thi gồm các nội dung: Phần tự giới thiệu với thời gian 04 phút, các đội tự giới thiệu về bản thân, đơn vị của mình, những qui định về cải cách hành chính; Phần hiểu ý đồng đội; Phần kiến thức chung xoay quanh các nội dung liên quan đến chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về cải cách hành chính và thực hiện phong trào “Nụ cười công chức trẻ"; Phần thi tiểu phẩm với thời gian không quá 10 phút, mỗi đội diễn một tiểu phẩm xoay quanh các chủ đề: cải cách hành chính, thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan, đơn vị,...

Sau 02 ngày diễn ra Hội thi tại cụm thi số 01 được tổ chức tại thành phố Châu Đốc và cụm thi số 02 tại huyện Châu Phú với sự chuẩn bị tích cực, đầu tư chu đáo của các đơn vị tham gia, Hội thi đã kết thúc thành công tốt đẹp. Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức Hội thi đã trao 07 giải thưởng, gồm: 01 giải Nhất thuộc về đơn vị Thành Đoàn Châu Đốc, 01 giải Nhì thuộc về đơn vị Huyện Đoàn Chợ Mới, 02 giải Ba thuộc về đơn vị Huyện Hoàn Châu Thành và Phú Tân, 03 giải Khuyến khích thuộc về các đơn vị Thành Đoàn Long Xuyên, Huyện Đoàn Châu Phú và Tri Tôn. Tổng kinh phí tổ chức Hội thi gần 60 triệu đồng.
Trao cờ lưu niệm cho các đơn vị dự thi tại cụm số 01 - TP. Châu Đốc (
Trao cờ lưu niệm cho các đơn vị dự thi tại cụm số 01 - TP. Châu Đốc

Hội thi với mục đích tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, tinh thần trách nhiệm của đoàn viên thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ, giải pháp, nâng cao ý thức tự giác, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Tạo động lực và bước phát triển mới trong công cuộc cải cách hành chính nhà nước; đồng thời, thông tin, tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên, nhân dân, doanh nghiệp biết được các quan điểm, chủ trương, chính sách, lộ trình, giải pháp thực hiện cải cách hành chính của Đảng và Nhà nước, thu hút sự quan tâm, góp ý và giám sát của đoàn viên thanh niên, quần chúng nhân dân đến hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.