An Giang: Tiếp xúc cử tri thanh niên về học tập, nghề nghiệp, việc làm và khởi nghiệp

08:54 28/05/2018     497

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tại Trường Chính trị Tôn Đức Thắng, Ban Văn hóa Xã hội - HĐND tỉnh, Sở Nội vụ và Tỉnh Đoàn An Giang vừa phối hợp tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri đối tượng là thanh niên năm 2018 với chủ đề: “Thanh niên với việc học tập, nghề nghiệp, việc làm và khởi nghiệp”.
Tại hội nghị, đồng chí Lê Nguyên Châu - Phó Giám đốc Sở Nội vụ đã thông qua báo cáo về tình hình thanh niên với việc học tập, nghề nghiệp, việc làm và khởi nghiệp; các chế độ, chính sách liên quan đến thanh niên, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn,… Đây là nội dung rất cần thiết và gợi mở cho các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên đặt câu hỏi cho các đại biểu Ban Văn hóa Xã hội, HĐND tỉnh.



H.7. Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh thông tin tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh
 Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh thông tin tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh tới các cử tri


Tại Hội nghị, các cử tri là thanh niên đã mạnh dạn đặt ra 27 câu hỏi cho các đồng chí đại biểu Ban Văn hóa Xã hội, Hội đồng nhân dân tỉnh, xoay quanh các vấn đề mà xã hội nói chung và các bạn trẻ quan tâm hiện nay như: vấn đề đào tạo nghề, đầu ra cho sinh viên, cơ hội, thách thức của nguồn lực đối với Đề án tinh gọn bộ máy hiện nay; phong trào khởi nghiệp trong thanh niên, chính sách hỗ trợ, vay vốn khởi nghiệp; vai trò thanh niên trong tham gia đảm bảo an ninh trật tự;… đại diện lãnh đạo các Sở, ban bgành tỉnh cũng đã trả lời và thông tin nhanh những vấn đề mà thanh niên thắc mắc.

Hội nghị đã ghi nhận 04 ý kiến phát biểu của cử tri là thanh niên để tiếp tục phản ánh tại kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XIV sắp tới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Tuấn Khanh - Trưởng Ban Văn hóa Xã hội, HĐND tỉnh cho biết, với những câu hỏi của các bạn đoàn viên thanh niên, mặc dù lãnh đạo các đơn vị đã có giải trình nhưng vẫn còn một vài vấn đề chúng tôi chưa giải trình được. Các nội dung này chúng tôi sẽ tổng hợp và kiến nghị trong cuộc họp lần thứ VII của HĐND tỉnh trong thời gian tới nhằm góp phần giải trình cụ thể hơn những vấn đề mà các bạn thanh niên đang quan tâm.

Hội nghị tiếp xúc cử tri thanh niên năm 2018 là một mô hình mới và là lần đầu tiên Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban Văn hóa Xã hội, HĐND tỉnh và Sở Nội vụ tỉnh An Giang tổ chức.

Qua Hội nghị nhằm cung cấp kịp thời những thông tin cho đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên về tình hình giữ gìn an ninh trật tự, học tập, nghề nghiệp, việc làm và khởi nghiệp. Bên cạnh đó, đề ra những giải pháp để ngăn chặn, giảm thiểu tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội khác, đặc biệt là tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật ngày càng gia tăng. Đồng thời, giải đáp những thắc mắc của cử tri liên quan đến học tập, nghề nghiệp, việc làm, chế độ, chính sách và hoạt động khởi nghiệp trong thanh niên An Giang đẻ qua đó có có nững giải pháp, tháo gỡ giảm vớt khó khắn tạo điều kiện cho thanh niên được học tập, lao động, sản xuất tham gia xây dựng quê hương, tỉnh An Gian giàu đẹp, văn minh.