An Giang: Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương

09:20 11/12/2014     1015

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm tạo sân chơi, cũng như giúp đỡ thanh thiếu niên tái hòa nhập cộng đồng. Vừa qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh An Giang phối hợp với Trung tâm chữa bệnh, giáo dục, lao động xã hội tỉnh (tại xã Lương An Trà, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) tổ chức chương trình thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương và sân chơi cho gần 150 học viên đang học tập tại trung tâm.
Tham gia diễn đàn, các học viên trung tâm được tư vấn các biện pháp phòng ngừa, cũng như tác hại của việc sử dụng ma túy….Bên cạnh, các học viên còn được tham gia các trò chơi dân gian như: kéo co, chuyền bóng bằng chân, vượt chướng ngại vật….Sau một ngày tham gia các hoạt động với nhiều hình thức phong phú đã mang lại cho các học viên những tiếng cười, sự thoải mái và quan trọng là tạo thêm nhiều động lực cho các anh, chị học viên tại trung tâm cố gắn cai nghiện, học tập, cải tạo tốt để sớm về với gia đình, xã hội.
d
Đại biểu tham dự chương trình thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương

Được biết chương trình giáo dục học viên trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng tại Trung tâm chữa bệnh, giáo dục, lao động xã hội tỉnh được Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Trung tâm chữa bệnh, giáo dục, lao động xã hội tổ chức một năm hai lần. Thông qua chương trình nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của các cấp bộ Hội trên địa bàn tỉnh trong công tác giáo dục, cải tạo phạm nhân, học viên là thanh niên. Huy động các nguồn lực của Thanh niên và của xã hội tham gia tích cực vào công tác giáo dục phạm nhân, học viên trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội.