An Giang: Tăng cường bồi dưỡng kiến thức và tư tưởng về Chủ nghĩa Mác - Lênin cho đoàn viên, sinh viên

14:00 09/05/2018     279

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 200 năm Ngày sinh Các Mác (5/5/1818 - 5/5/2018), chiều ngày 07/5, Tỉnh Đoàn An Giang phối hợp Trường Đại học An Giang tổ chức buổi tuyên truyền Chuyên đề về kỷ niệm Ngày sinh Các Mác, Ph. Ăngghen và V.I.Lênin cho hơn 400 đoàn viên, sinh viên là cán bộ Đoàn chủ chốt của Trường Đại học An Giang.
Đến dự buổi tuyên truyền có đồng chí Lê Hồng Khâm - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang; đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học An Giang.

 Quang cảnh buổi tuyên truyền
Quang cảnh buổi tuyên truyền

Cán bộ Đoàn chủ chốt tham gia buổi tuyên truyền
Cán bộ Đoàn chủ chốt tham gia buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền hàng trăm cán bộ Đoàn chủ chốt của Đoàn Trường Đại học An Giang được Thầy Chau Sóc Khăn - Thạc sĩ Bộ môn Những nguyên lý cơ bản, Giảng viên Khoa Luật và Khoa học chính trị thông tin cụ thể hơn, phân tích rõ hơn về cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến vĩ đại của C.Mác, Ph.Ăngghen và V.I.Lênin; Giá trị bền vững và sức sống của Chủ nghĩa Mác-Lênin trong thời đại ngày nay; sự vận dụng Chủ nghĩa Mác-Lênin vào sự nghiệp Cách mạng Việt Nam; ôn lại những cuộc chiến đấu tranh cho công lý và quá trình xây dựng Chủ nghĩa xã hội của giai cấp công nhân trên toàn thế giới.

Thông qua những câu chuyện về tình bạn vĩ đại của C.Mác và Ph.Ăngghen, về quá trình để hình thành được những học thuyết vĩ đại, những lý luận về Triết học, Kinh tế chính trị học, Chủ nghĩa Xã hội khoa học… đã giúp nâng cao nhận thức của đoàn viên, sinh viên về cuộc đời, sự nghiệp, những cống hiến của C.Mác, Ph.Ăngghen, V.I.Lênin - Những người thầy, vị lãnh tụ vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng giai cấp, giải phóng con người trong lịch sử và hiện đại của nhân loại. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, giáo dục Chủ nghĩa Mác - Lênin đến đoàn viên, sinh viên của Trường, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, ý thức cho thế hệ trẻ.