An Giang: Hội thi "Nụ cười công chức trẻ" về thực hiện chương trình Cải cách hành chính

13:58 15/06/2015     1040

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Với mục tiêu nâng cao nhận thức của Đoàn viên thanh niên về tinh thần trách nhiệm và đạo đức của người cán bộ công chức trẻ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội thi tuyên truyền viên giỏi về thực hiện phong trào "Nụ cười công chức trẻ" năm 2015 vào tối ngày 12/6 với sự tham gia và cổ vũ nhiệt tình của trêm 300 thí sinh và đoàn viên, thanh niên.
 
BTC trao giải thưởng cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi.
BTC trao giải thưởng cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi


Tham gia hội thi có 10 đội thi đến từ các cơ sở Đoàn thuộc Đoàn khối Dân Chính Đảng. Các đội trải qua ba phần thi gồm: phần thi kiến thức chung, phần thi hiểu ý đồng đội và phần thi tiểu phẩm. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 06 giải thưởng cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi. Với màn trình diễn xuất sắc ở cả ba phần thi, đơn vị Đài Phát thanh truyền hình An Giang đã xuất sắc Giải nhất củ hội Hội thi "Nụ cười công chức trẻ" năm 2015.

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, tỉnh An Giang nói riêng và cả nước nói chung đang trong giai đoạn đẩy mạnh cải cách hành chính để hội nhập quốc tế sâu rộng. Điều này mang đến cho nguồn nhân lực trẻ cơ hội phát huy năng lực của mình trên nhiều lĩnh vực, trong đó có các công chức trẻ trong các cơ quan hành chính nhà nước. Việc tổ chức cuộc thi như một cơ hội để nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn, tinh thần trách nhiệm và đạo đức cán bộ công chức trẻ "Năng động - Sáng tạo - Giỏi nghề - Tận tụy - Cầu thị" trong các cơ quan hành chính sự nghiệp, xung kích tham gia thực hiện phong trào "Ba trách nhiệm" gắn với xung kích thực hiện chương trình tổng thể Cải cách hành chính tỉnh An Giang gia đoạn 2011 - 2015. Qua đó, tạo điều kiện cho các cơ sở Đoàn và đoàn viên thanh niên giao lưu, học tập kinh nghiệm. Đồng thời, phát động phong trào "Nụ cười công chức trẻ" như là một thương hiệu của đội ngũ cán bộ, công chức - những người hàng ngày tiếp xúc trực tiếp với nhân dân bởi nụ cười của người cán bộ, công chức không chỉ là động tác cơ học trên khuôn mặt mà nó thể hiện ở thái độ ân cần, niềm nở và sẵn lòng hỗ trợ nhân dân.