Ấm áp Xuân biên giới tại Cao Bằng

15:43 28/01/2018     1584

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong hai ngày 26 và 27/01, đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà tại 03 huyện biên giới của tỉnh Cao Bằng.
Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình "Xuân Biên giới - Tết hải đảo", hướng tới nhân dân, cán bộ chiến sĩ và thanh thiếu nhi các vùng biên giới, hải đảo mỗi dịp Tết đến, xuân về. Hoạt động cũng được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 77 năm ngày Bác Hồ đặt chân về nước tại Cao Bằng sau 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước.




Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn tặng chăn ấm cho các gia đình chính sách tại Hà Quảng
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn tặng chăn ấm cho các gia đình chính sách tại Hà Quảng


Tại các huyện Trùng Khánh, Hạ Lang và Hà Quảng, đoàn công tác đã thăm hỏi và trao nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực cho bà con nhân dân và thanh thiếu nhi địa phương với tổng trị giá hơn 150 triệu đồng. Cụ thể, đoàn công tác đã trao tặng 100 suất quà (chăn ấm) cho gia đình chính sách; 300 túi quà Tết (gồm lương thực, thực phẩm, bánh kẹo) cho hộ nghèo; tặng 100 suất quà (gồm vở viết, nước ngọt và áo khoác) cho học sinh tiểu học; 10 suất học bổng Vừ A Dính; 04 bộ máy tính xách tay và máy in cho huyện đoàn Trùng Khánh, huyện đoàn Hạ Lang, Đồn biên phòng Thị Hoa và Đồn Quang Long.

Dịp này, Báo Nhi đồng đã trao tặng tủ sách do học sinh trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (Hà Nội) quyên góp cho trường tiểu học Đồng Loan (huyện Hạ Lang).
Tiết mục giao lưu văn nghệ tại đồn biên phòng Quang Long (huyện Hạ Lang)
Tiết mục giao lưu văn nghệ tại đồn biên phòng Quang Long


Trước đó (tối 26/01), tại Đồn biên phòng Quang Long (huyện Hạ Lang), Trung ương Đoàn đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ Xuân biên giới với sự tham gia của các nghệ sĩ thuộc CLB Nghệ sĩ trẻ Hà Nội. Chương trình đã thu hút đông đảo bà con nhân dân, thanh thiếu nhi xã Quang Long (huyện Hạ Lang) và các cán bộ, chiến sĩ của đồn biên phòng Quang Long tham gia, tạo nên không khí vui tươi, ấm cúng, đoàn kết trong những ngày đầu năm mới 2018.

Phát biểu với ĐVTN và nhân dân huyện Trùng Khánh, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn cho biết, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, các cấp bộ Đoàn và ĐVTN trên cả nước lại hướng về các vùng biên giới, hải đảo với tất cả tấm lòng tri ân. Thế hệ trẻ Việt Nam có được cuộc sống bình yên, tốt đẹp để yên tâm học tập, công tác, phấn đấu là nhờ phần đóng góp rất lớn của các cán bộ chiến sỹ lực lượng biên phòng và bà con nhân dân các xã biên giới, hải đảo đã giữ vững biên cương của Tổ quốc.

"Trong nhiều năm qua, Trung ương Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình để hướng đến đồng bào, chiến sĩ và ĐVTN nơi biên giới, hải đảo. Hôm nay, doàn công tác rất vui mừng được đến thăm, chia vui với nhân dân, cán bộ chiến sĩ biên phòng và thanh thiếu nhi Cao Bằng trong những ngày đầu năm mới và cũng là dịp kỷ niệm 77 năm Bác Hồ về nước sau 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước", đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nói.
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn trao tặng máy tính xách tay, máy in và chăn ấm cho đồn biên phòng Quang Long và Thị Hoa
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn trao tặng máy tính xách tay, máy in và chăn ấm cho đồn biên phòng Quang Long và Thị Hoa


Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh, những món quà được trao tặng dù chưa lớn về mặt vật chất nhưng qua những hoạt động này, chắc chắn sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giao lưu, tình cảm thân thiết gắn bó giữa tổ chức Đoàn, các nhà hảo tâm với cấp ủy chính quyền, bà con nhân dân và thanh thiếu niên, nhi đồng địa phương. Từ đó sẽ có nhiều hơn sự kết nối, sẻ chia tình cảm, tri thức để hỗ trợ, giúp đỡ nhau để làm tốt hơn việc chăm lo cho nhân dân và ĐVTN địa phương.

Tri ân các cán bộ, chiến sĩ biên phòng, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn cũng khẳng định, trong điều kiện vô cùng khó khăn, gian khổ nhưng các chiến sĩ biên phòng vẫn kiên cường thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, tuần tra, sẵn sàng chiến đấu và giúp cho cấp ủy, chính quyền địa phương, bà con nhân dân ổn định đời sống, sản xuất, phát triển văn hóa, nâng cao đời sống tinh thần, giữ vững vùng biên cương của Tổ quốc. Đây là động lực, sự cổ vũ rất lớn để tổ chức Đoàn phấn đấu, nỗ lực hoàn thành ngày càng tốt hơn nhiệm vụ giáo dục, chăm lo, hỗ trợ, đồng hành với thế hệ trẻ.
Đoàn công tác dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ tại Pác Bó
Đoàn công tác dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ tại Pác Bó


Nhân kỷ kỷ niệm 77 năm ngày Bác Hồ về nước sau 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước, đoàn công tác đã tới dâng hương, hoa tại Đền thờ Bác Hồ và khu di tích Kim Đồng.

Một số hình ảnh của chương trình Xuân Biên giới tại Cao Bằng:




Đoàn công tác tặng báo, tạp chí cho huyện Trùng Khánh
Đoàn công tác tặng báo, tạp chí cho huyện Trùng Khánh
Tặng quà Tết cho đại diện các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Tặng quà Tết cho đại diện các gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Niềm vui của các em thiếu nhi khi được nhận quà

Niềm vui của các em thiếu nhi khi được xem các tiết mục văn nghệ và nhận quà