70 đại biểu thanh niên tiên tiến Khối các cơ quan Trung ương báo công dâng Bác

14:34 22/05/2018     789

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nằm trong khuôn khổ Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018, sáng ngày 22/5, tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Lễ báo công dâng Bác với sự tham dự của 70 đại biểu thanh niên tiên tiến đến từ các cơ quan Trung ương.
Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018 của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương được diễn ra trong thời gian 01 ngày 22/5/2018, tại Thủ đô Hà Nội. Đây hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018); đồng thời tuyên dương các điển hình thanh niên tiên tiến trong giai đoạn 2016-2018; và đề ra các giải pháp thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW trong các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên thời gian tới.



5
5


Tham dự Lễ báo công có đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; cùng đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.





70 đại biểu được tuyên dương là những điển hình tiên tiến, tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác, học tập, nghiên cứu khoa học với nhiều đề tài, sáng kiến hữu ích; nhiều mô hình, giải pháp được nhân rộng, lan tỏa trong cả nước.




Trong số 70 đại biểu, có 27 đại biểu nữ, chiếm 38,57% và 43 đại biểu nam, chiếm 61,42%, đến từ các cơ quan Trung ương, với nhiều thành phần như: cán bộ, công chức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ, vận động viên, cán bộ đoàn, sinh viên.





Tại buổi lễ, đại biểu Lê Phương Vân, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Kiểm toán Nhà nước báo công với Bác, trong đó nhấn mạnh: "Chúng cháu, 70 đại biểu thanh niên tiên tiến về dự Liên hoan lần này là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa học tập và làm theo lời Bác của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương. Dù khác nhau về chuyên môn, nghiệp vụ, ngành nghề, lĩnh vực công tác, học tập nhưng tất cả chúng cháu đều có chung một nhiệt huyết, một niềm tin, một quyết tâm xây dựng đất nước ta ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như Bác hằng mong muốn".

Trong giờ phút trang trọng đầy ý nghĩa này, với tất cả lòng kính yêu và biết ơn vô hạn với Bác, tuổi trẻ
Đoàn Khối các cơ quan Trung ương xin hứa với Bác sẽ luôn ý thức không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.




Nhân dịp này, Ban tổ chức Liên hoan đã kêu gọi tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương phát huy những kết quả đạt được, không ngừng học tập và làm theo những lời dạy của Bác, nỗ lực trong học tập, lao động, rèn luyện, quyết tâm hành động góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đã đề ra.

Ngay sau buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và 70 đại biểu tham dự Liên hoan đã đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.




Ngay sau khi vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi gặp gỡ các đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tại Phủ Chủ tịch.

Theo chương trình, đại diện đại biểu thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các cơ quan Trung ương sẽ phát biểu ý kiến báo cáo những kết quả đạt được trong thời gian qua với Chủ tịch nước
Trần Đại Quang, đồng thời nghe phát biểu chỉ đạo cùng những nhắn nhủ của Chủ tịch nước với các đại biểu.