3.700 thanh niên tỉnh Thanh Hóa hăng hái lên đường nhập ngũ

16:21 06/03/2018     697

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của "Ngày hội tòng quân", đúng 9h30 sáng 5/3, 3.700 thanh niên của 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã được bàn giao về các đơn vị quân đội, lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
Năm 2018, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp tỉnh Thanh Hóa đã triển khai chặt chẽ các bước tuyển chọn nên chất lượng tuyển quân được nâng lên rõ rệt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác tuyển quân năm 2018 đề ra. Trong đó, chú trọng thực hiện tốt quy định của Bộ quốc phòng về nâng cao chất lượng công dân nhập ngũ. Do đó, chất lượng công dân nhập ngũ năm 2018 khá cao: sức khỏe loại 1, loại 2 đạt trên 80%, trình độ văn hóa THPT đạt 75%; có 188 tân binh tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp, đạt gần 5,08%, vượt chỉ tiêu đề ra; đây cũng là năm đầu tiên con em dân tộc ít người tỉnh Thanh Hóa tham gia nhập ngũ đạt gần 22% với 812 tân binh. Đặc biệt, năm 2018 có 4 đảng viên tình nguyện nhập ngũ.
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và huyện Như Xuân tặng hoa động viên các tân binh
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và huyện Như Xuân tặng hoa động viên các tân binh

Để thực hiện tốt công tác tuyển quân, giao quân năm 2018, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao với phương châm: “Thăm hỏi tại nhà, tiễn đưa tại xã, giao quân tại huyện”. BTV Tỉnh đoàn đã chỉ đạo 100% các huyện, thị, thành đoàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự đến ĐVTN thông qua các hình thức như: diễn đàn “Thanh niên với người lính”, “Tuổi trẻ với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc"; tổ chức các hoạt động giao lưu VHVN - TDTT.v.v... Hướng dẫn các cơ sở Đoàn rà soát ĐVTN ở địa bàn, ĐVTN đi làm ăn xa cung cấp cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã, phường, thị trấn nhằm đảm bảo việc thực hiện khám tuyển và hoàn thành chỉ tiêu giao quân.
Đ/c Hoàng Văn Thanh – PBT Tỉnh đoàn gắn huy hiệu Đoàn cho các tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ
Đ/c Hoàng Văn Thanh – PBT Tỉnh đoàn gắn huy hiệu Đoàn cho các tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ

Buổi lễ giao quân ở các địa phương đã diễn ra trong không khí trang trọng, đúng quy định và hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, bảo đảm đủ chỉ tiêu và an toàn tuyệt đối. Tại buổi lễ, các tân binh xin hứa trước các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân nguyện tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước ra sức học tập cống hiến sức trẻ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng và Quân đội giao phó, góp phần tạo niềm tin cho nhân dân, thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc.

Tại sân vận động huyện Như Xuân, sau lễ thắp lửa truyền thống, nổi trống mở hội giao quân, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn và huyện Như Xuân đã tặng hoa động viên 70 tân binh lên đường nhập ngũ.

Dịp này, đồng chí Hoàng Văn Thanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã gắn huy hiệu Đoàn và động viên các tân binh phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Tổ quốc và quân đội giao phó.

Được biết, trong đợt tuyển quân lần này, huyện Như Thanh có 80 đoàn viên, thanh niên đủ tiêu chuẩn sức khoẻ, phẩm chất đạo đức và các điều kiện theo yêu cầu tình nguyện lên đường nhập ngũ.